Bing SEO: Cách SEO Website Trên Bing Nhanh Nhất

Bing là công cụ tìm kiếm phổ biến đứng sau Google Mỹ và Canada. Ngoài ra Bing còn liên kết với các công cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Duckduckgo… Chiến khoảng 10% search engine share ở Mỹ.

Bing được phát triển bởi Microsoft và hiện nay đã được tích hợp cùng với hệ điều hành Windows và duyệt trình Microsoft Edge.

Bing SEO là gì?

Làm SEO nghĩa là các hoạt động nhằm tối ưu website cho công cụ tìm kiếm. Bing SEO là cách mà chúng ta tối ưu website, bài viết để có thể được xếp hạng cao khi người dùng tìm kiếm trên Bing.com

Tại Việt Nam thì số lượng người dùng Bing.com để tìm kiếm rất ít, Tuy nhiên khi bạn hướng đến thị trường tiếng anh như Mỹ (Hoa Kỳ), Canana thì SEO trên Bing sẽ rất có lợi.

Khi hàng ngàn “đối thủ” của bạn đang tập trung cho 90% người dùng trên Google thì chỉ có một vài đối thủ trên Bing, vì thể cơ hội chiến thắng của bạn sẽ cao hơn.

Tuy chỉ 10% lượng người dùng sử dụng Bing nhưng đó cũng là cơ hội để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và có hàng triệu lượt truy cập website.

Bing SEO vs Google SEO

Có hàng triệu website bị Google phạt, thậm chí không được index tuy nhiên vẫn được rank top 1-2-3 trên Bing.com và ngược lại, có những website có thứ hạng cao trên Google nhưng lại không được xếp hạng cao ở Bing.

Tuy nhiên, Bạn có thể đồng thời xếp hạng cao ở cả Bing và Google bởi vì hai search engine này cũng có những điểm chung nhất định. Cái chúng ta dễ dàng nhận thấy họ đều nỗ lực phát triển các thuật toán nhằm tìm ra nội dung “tốt nhất” cho người dùng.

Nhiều ý kiến cho rằng Bing là từ viết tắt của câu “Because It’s Not Google.” Dù chung mục tiêu là đáp ứng người dùng nhưng Bing sẽ phát triển để trả về kết quả khác kết quả khi tìm kiếm với Google.

Bing SEO Tools

Công cụ nào sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất trong quá trình làm SEO trên Bing? Dưới đây là các công cụ mình thường sử dụng để nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ.

Bing ads

Tương tự như Google keywords Planner, Bing ads cũng hỗ trợ công cụ giúp chúng ta khám phá ra số lượng tìm kiếm của các từ khóa hàng tháng. Công cụ này giúp bạn lựa chọn từ khóa chính xác hơn.

Keywordtool.io

Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa thường chỉ hỗ trợ lượng search trên Google. Keywordtool.io là công cụ đắc lực trong việc phân tích và nghiên cứu từ khóa trên Bing. Tuy dữ liệu sẽ không chính xác 100% như Bing ads nhưng sẽ là nguồn khám phá từ khóa và lượng search hữu dụng nhất.

Bing Webmaster Tools

Giống google, bing cũng cung cấp công cụ hỗ trợ cho các webmaster nhằm theo dõi hiệu xuất của website. Bing Webmaster Tools có mục hỗ trợ riêng cho SEO

IndexNow

IndexNow là một plugin wordpress được phát triển bởi Microsoft Bing nhằm hỗ trợ website index bài viết nhanh lên Bing search.

Tuy nhiên các website cần xây dựng độ trust nhất định với Bing để website được index một cahcs nhanh chóng và đều đặn.

Ahref và SEMrush

Làm SEO chuyên nghiệp thì không thể thiếu 1 trong 2 công cụ thần thánh là Ahref và SEMRush được. Ngoài việc khám phá từ khóa thì 2 công cụ này giúp bạn phân tích đối thủ, nghiên cứu Backlink đối thủ để từ đó bạn đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa, tìm ra cơ hội để rank top nhanh và dễ dàng hơn.

Cách làm SEO trên Bing

Lời khuyên đầu tiên là hãy đọc hướng dẫn của Bing cho các webmaster tại đây để hiểu cách Bing hoạt động, đánh giá chất lượng và xếp hạng nội dung. Bạn sẽ thấy rằng nguyên tắc chất lượng content của Bing và Google giống nhau đến 90%.

Tip 1: Sử dụng EDM (Tên miền trùng từ khóa)

Theo kinh nghiệm của mình, Bing khá ưu tiên các tên miền trung từ khóa hoặc chứa từ khóa (Google cũng thế nhưng trọng số đã giảm đi nhiều). Từ khóa trong tên miền cho biết phần nào về chủ đều của website vì thế bạn được ưu tiên hơn trong chủ đề đó.

Chú ý: Hãy dùng trang chủ để SEO cho từ khóa chính nếu bạn dùng tên miền trung từ khóa.

Tip 2: Dùng từ khóa trong URL

Từ khóa xuất hiện trong URL theo định dạng “domain.com\tu-khoa” sẽ giúp Bing hiểu bài viết đó được tối ưu cho từ khóa nào.

Tuy nhiên hãy giữ url ngắn không nên nhồi nhét 2-3 từ khóa trong url theo kiểu “domain.com\tu-khoa-chinh-tu-khoa-phu”.

Tip 3: Lặp lại từ khóa ở các vị trí quan trọng

Hãy lặp lại từ khóa ở một vài vị trí quan trọng nhưng không nên nhồi nhét quá nhiều lần, Bạn có thể sử dụng các Plugin như AIO, Rankmath, Yoast… các tools này sẽ đề xuất các vị trí từ khóa quan trọng cho bạn chẳng hạn:

  • Tiêu đề (H1, H2, H3…)
  • Mô tả bài viết
  • Đoạn đầu của bài viết
  • Trong nội dung bài
  • Trong thẻ ALT của ảnh
  • Trong ID quote block

Tip 4: Nội dung chất lượng, độc nhất và tươi mới.

Bạn có thể rank top ngay lập tức sau khi được index, Bing rất thích các nội dung tươi mới. Tuy nhiên cần đảm bảo chất lượng và tính độc nhất.

Bing hiểu rằng sau mỗi từ khóa người dùng có nhiều mục đích tìm kiếm ( ý định), vì vậy bài viết của bạn cần đáp ứng tối đa các ý định tìm kiếm này. Bài viết có thể không dài nhưng phải đầy đủ ý.

Tip 5: Ứng dụng Semantics keyword

Các search engine sử dụng AI và ML để đánh giá các nội dung, vì vậy Semantics hay NLP đóng vai trò quan trọng trong việc các AI đọc hiểu về chủ đề và nội dung bài viết.

Tip 6: Backlink

Backlink giữ vai trò quan trọng để Bing đánh giá mức độ uy tín của một website hoặc bài viết.

Tương tự Google, Bing hiểu rằng Backlink là yếu tố dễ dàng bị thao túng nên họ cũng phát triển các thuật toán để ngăn chặn các hành vi Spam, mua bán link, mưu đồ liên kết…

Tip 7: Mạng xã hội

Một yếu tố mình không thấy Google nhắn đến nhưng Bing có nói đến là số lượng follow “Brand” trên mạng xã hội. Lượng followers càng nhiều thì thể hiện tác giả hoặc thương hiệu càng uy tín.

Tip 8: Tốc độ và trải nghiệm người dùng

Tốc độ và trải nghiệm người dùng ngày càng quan trọng với các search engine, Bing và Google đều muốn mang đến cho người dùng sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất: Nhanh – An toàn – Hữu ích – Dễ dàng.

Bạn sẽ thấy Bing và Google hiển thị ngay thông tin cần thiết khi khách hàng tìm kiếm. Thậm chí họ không cần click vào website. Và nếu họ cần click vào website thì họ có thể truy cập ngay lập tức và đẫn đến phần nội dung quan trọng liên quan đến truy vấn hoặc phần nội dung đó sẽ được làm nổi bật hơn.

Kết Luận

Để SEO từ khóa trên Bing có vẻ như “đơn giản” hơn trên Google, tuy nhiên có những nguyên tắc chung mà người làm SEO cần phải lưu ý để tránh bị phạt.

Hy vọng những thông tin mình chia sẻ về Bing SEO đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cách làm SEO trên cỗ máy tìm kiếm này.

Nếu có bất kỳ ý kiến hoặc kinh nghiệm thực chiến nào bạn hãy comment phía dưới để anh em cùng trao đổi thêm nhé!

Để được tư vấn thêm về Bing SEO liên hệ Ánh: 093.188.7903

Hỏi đáp về SEO trên Bing

Tôi có nên SEO Bing thay vì Google không?

Đối với nhiều anh em làm affiliate, Rất dễ bị Google phạt nên đã lựa chọn tập trung SEO trên Bing. Bạn có thể SEO trên cả Bing và Google tuy nhiên nếu không thể cạnh tranh trên Google thì Bing là phù hợp nhất.

Nhược điểm của Bing SEO là gì?

Dễ thấy nhất là lượng người dùng Bing ít hơn Google, đặc biệt nếu tính trên thị phần toàn cầu thì Bing chỉ chiếu 2-3% search engine share mà thôi. Ngoài ra, nguồn tài liệu về SEO Bing khá hạn chế khi bạn muốn tìm hiểu.

SEO trên Bing có bị phạt không?

Vì lợi ích người dùng, Bing cũng sẽ phạt các website khi vi phạm chính sách của Bing vì cung cấp nội dung giá trị thấp, không có giá trị hoặc Spam link.

2.7/5 - (14 bình chọn)

Viết một bình luận