Side Hustle Là Gì?

Khi nhu cầu chi tiêu ngày càng tăng mà thu nhập từ công việc chính không thể đáp ứng được thì side hustle đã trở thành một con đường hấp dẫn. Thuật ngữ này dần trở nên phổ biến trong giới nhân viên văn phòng.

Side hustles giúp người tham gia có thêm thu nhập hoặc thỏa mãn các sở thích, theo đuổi đam mê của bản thân. Bài viết này sẽ khám phá sâu hơn về xu hướng này và những lợi ích của side hustle mang lại cho mỗi người.

Side Hustle Là Gì?

Side hustle hay side job là một thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng để chỉ các hoạt động kinh doanh hoặc làm việc thêm mà một người thực hiện bên cạnh công việc chính của họ. Side hustle có thể là bất kỳ loại công việc nào mà người đó có thể thực hiện sau giờ làm, cuối tuần hoặc trong lúc rảnh rỗi của họ.

Như vậy chúng ta có thể hiểu Side hustle là việc làm thêm, việc làm phụ hay nghề tay trái

Mục đích chính của nghề tay trái thường là để tăng thu nhập đáng kể nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính hoặc thực hiện những đam mê và sở thích cá nhân. Nhiều người chọn bắt đầu công việc phụ để kiếm tiền, tích lũy tiền, trả nợ, đầu tư, học thêm kỹ năng, mở rộng các mối quan hệ hoặc thực hiện các ý tưởng kinh doanh mới.

Một số Nghề Tay Trái Phổ Biến

  1. Kinh doanh online: Bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok hoặc Facebook.
  2. Làm Dropshipping: Bán hàng tại các thị trường Mỹ qua Amazon, eBay, Etsy hoặc tạo website bán hàng riêng trên qua Shopify, website.
  3. Làm tiếp thị liên kết (affiliate) hoặc cộng tác viên: Bán hàng cho người khác thông trên Tiktok hoặc viết blog cá nhân làm affiliate.
  4. Freelance – Dịch vụ tự do : Cung cấp các dịch vụ như viết bài, thiết kế đồ họa, dịch thuật, chăm sóc các trang mạng xã hội, Website v.v. Bạn sẽ không giới hạn thời gian hay địa điểm làm việc cụ thể miễn là bạn hoàn thành dự án được giao.
  5. Giảng dạy hoặc hướng dẫn: Giảng dạy các kiến thức mà mình giỏi như thể thao, Yoga, tiếng anh, nấu ăn, nghệ thuật, v.v.
  6. Dịch vụ di chuyển và giao hàng: Giao hàng thức ăn, đồ ăn nhanh, hoặc chở người qua các ứng dụng như Grab, Be, Shopee Food
  7. Cho thuê tài sản: Cho thuê phòng trọ, căn hộ, xe đạp, phương tiện v.v.
  8. Đầu tư : Đầu tư tiền nhàn rỗi vào thị trường chứng khoán, Crypto v.v.
  9. Làm MMO: Make Money Online hay MMO là phương pháp được khá nhiều bạn trẻ ưa thích. Có nhiều phương pháp làm MMO khác nhau như kiếm tiền adsense, công việc làm tiếp thị liên kết amazon thông qua niche site.

Nghề tay trái có thể là bất kỳ công việc nào giúp mang lại thu nhập, xuất phát điểm, kỹ năng của mỗi người khác nhau nên sự lựa chọn cũng khác nhau. Nhưng để bắt đầu thì bạn cần tìm thấy cơ hội và có một ý tưởng.

Every side hustle starts with an idea!

Cơ hội = [Cái bạn giỏi]x [ Cái bạn yêu thích] x [Cái thị trường cần ]

Các công việc phụ có thể mang lại lợi ích tài chính và cảm giác tự chủ, nhưng cũng đòi hỏi khả năng quản lý thời gian và năng lực quản lý công việc tốt và phải chủ động tích cực để đảm bảo sự cân bằng giữa công việc chính và công việc làm thêm.

Nếu chịu khó bạn có thể thấy rằng tiền hay cơ hội để tăng thu nhập có ở khắp mọi nơi, vấn đề là mình có đủ năng lực để có thể đón nhận cơ hội đó hay không.

Nếu chưa đủ năng lực thì cần phải học hỏi và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm ngay từ ngày hôm nay. Mỗi ngày một ít sau đó thì mình sẽ làm được.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận