Kiếm Tiền Với Amazon Affiliate Từ 0 đến 1000$/tháng

Bạn muốn kiếm tiền với amazon affiliate nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Cần phải chuẩn bị những gì? Cách làm nào mang lại hiệu quả nhanh và bền vững? Bài viết này có tất cả những gì mà bạn đang tìm kiếm.

Mình đã tìm hiểu rất nhiều mô hình MMO và lựa chọn làm tiếp thị liên kết Amazon vì đây là cách kiếm tiền online uy tín và phổ biến. Mình có thể kết nối học hỏi được rất nhiều từ cộng đồng tại Việt Nam cũng như Global.

Affiliate marketing là gì?

Dành cho bạn nào chưa biết về Affiliate hay affiliate marketing theo nghĩa tiếng việt là “tiếp thị liên kết” là một mô hình kinh doanh trực tuyến trong đó người bán sản phẩm hoặc dịch vụ trả tiền cho các đối tác (người tham gia chương trình liên kết) khi họ đưa khách hàng đến trang web của người bán và thực hiện hành động mua hàng hoặc thực hiện một hành động nhất định (ví dụ như đăng ký, điền vào biểu mẫu, v.v.).

Liên kết ở đây là một đường link đặc biệt giúp người bán sản phẩm xác định được đối tác nào mang lại doanh thu và dựa vào đó để trả hoa hồng cho đối tác.

Các đối tác có thể tham gia chương trình tiếp thị liên kết trực tiếp với người bán hoặc thông qua một nên thứ 3 là các Network.

Affiliate marketing hoạt động như thế nào?

  1. Người bán sản phẩm hoặc dịch vụ tạo chương trình liên kết và cung cấp liên kết cá nhân đến các đối tác muốn tham gia.
  2. Các đối tác (hoặc các nhà quảng cáo liên kết) đăng ký tham gia chương trình liên kết và nhận liên kết từ người bán hoặc Network.
  3. Các đối tác tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán thông qua các kênh online như trang web, blog, mạng xã hội, email marketing, quảng cáo PPC (Pay Per Click).
  4. Khi một khách hàng nhấp vào liên kết liên kết từ đối tác và thực hiện hành động mua hàng hoặc hành động được chỉ định khác, đối tác sẽ nhận được tiền hoa hồng từ người bán.

Amazon AFFILIATE là gì?

Chương trình Amazon Affiliate hay Amazon Associates dành cho các blogger, nhà xuất bản (Publisher) và người tạo nội dung (content creators) sở hữu website hoặc ứng dụng di động. Các đối tác sẽ làm việc trược tiếp với Amazon mà không cần thông qua Network.

Với hàng triệu sản phẩm trên Amazon, những người này có thể lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào để tiếp thị đến người đọc của họ. Khi ai đó click vào liên kết mà họ chia sẻ trên website và mua hàng, nhận hàng thành công và không trả lại hàng thì họ sẽ nhân được “commissions” lên đến 10% tùy thuộc vào danh mục của sản phẩm đó.

Xem thêm mức hoa hồng affiliate Amazon.

Amazon là sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, cực kỳ uy tín và dịch vụ tốt nên tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao. Theo kinh nghiệm của mình, tỷ lệ click vào link affiliate và mua hàng ở mức 5%-15%.

Vì vậy, tiềm năng để chúng ta kiếm tiền từ Amazon affiliate là rất lớn. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn làm tiếp thị liên kết cho Amazon bằng cách xây dựng niche site.

Niche site Amazon là gì?

Niche site là một dạng website thường tập trung về một chủ đề cụ thể hoặc một danh mục sản phẩm nhất định, chẳng hạn như chủ đề về thú cưng chó, mèo, chim, chủ đề nấu ăn, nhà bếp, trang trí nhà cửa….

Các chủ website/blogger thường viết những nội dung đánh giá sản phẩm, so sánh, hướng dẫn sử dụng hoặc bài viết thông tin liên quan. Mục tiêu của họ là thu hút lưu lượng truy cập từ khách hàng tiềm năng để kiếm tiền hoa hồng khi người dùng nhấp vào liên kết và mua hàng trên Amazon.

Ngoài ra, để tối ưu hóa thu nhập của một niche site thì bạn nên tham gia thêm các hình thức kiếm tiền khác như:

  • Quảng cáo hiển thị Adsense/Ezoic, Mediavine…
  • Tiếp thị liên kết các sản phẩm khác từ Amazon, Clickbank, CJ…
  • Bán sản phẩm/dịch vụ của chính mình trên website như ebook, khóa học
  • Bán guest post – cho người khác đăng bài & link, banner trên website
  • Nhận donate hoặc subscription

Đa số mọi người sẽ chọn phương án kết hợp với quảng cáo hiển thị từ Adsense, thậm chí với nhiều blogger đây là nguồn thu nhập chính của niche site quan trọng hơn từ Affiliate.

Nếu bạn muốn học SEO và kiếm tiền từ SEO thì tham gia khóa học: Làm SEO để kiếm tiền của mình nhé!

Kiếm Tiền Với Amazon Affiliate có khó không?

Trong cộng đồng làm tiếp thị liên kết Amazon và niche site mình thấy rất nhiều người có thể kiếm được 1.000$ – 2.000$ – 5.000$ – 10.000$/tháng hoặc nhiều hơn.

cách làm tiếp thị liên kết amazon
Nguồn ảnh: Ahrefs

Tuy nhiên, Mốc 1.000$/tháng đối với người mới là điều không hề dễ dàng. Hãy chuẩn bị tâm lý có thể cần vài năm mới đạt được. Tốc độ đạt mục tiêu sẽ phụ thuộc vào năng lựcnguồn lực của bạn.

Việc xây dựng một niche site Amazon đòi hỏi nỗ lực nghiên cứu từ khóa, tạo nội dung chất lượng và chiến lược SEO để thu hút lưu lượng truy cập. Khi thành công, niche site tạo ra thu nhập “thụ động” mang đến cho bạn tự dođộc lập tài chính.

Mình cũng thấy nhiều người làm trong thời gian dài, đầu tư nhiều nhưng không đạt kết quả như mong đợi. SEO không được hoặc SEO được thu nhập tăng nhưng sau đó website bị Google phạt mất hết traffic làm doanh thu giảm có khi tụt về 0$.

Vậy nên, có khá nhiều người bỏ cuộc. Điều này như một sự chọn lọc tự nhiên bởi không có hình thức kiếm tiền nào phù hợp với tất cả mọi người. Lời khuyên của mình là:

Hãy giữ vững niềm tin: Cứ đi ắt sẽ đến.

TS. Alan Phan

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết Amazon

Để bắt đầu hành trình này Bạn cần một vài công cụ hỗ trợ:

  • Máy tính PC/Laptop có kết nối internet
  • Tool SEO như SEMrush hoặc Ahrefs: bạn tìm các website mua chung cho rẻ nhé!
  • Một cuốn số và bút viết
  • Thẻ thanh toán quốc tế Visa/Master hoặc tài khoản Paypal
  • Kỹ năng máy tính cơ bản
  • Biết một chút tiếng anh hoặc dùng Google dịch
  • Tiền – Tùy khả năng của bạn tối thiểu là 2-3 triệu/tháng liên tục trong 1 năm.

Để mình giải thích thêm Tại sao lại cần Tiền?

  1. Nếu bạn không thể viết content tiếng anh thì đi thuê, giá thuê khoảng 200-500k/bài hoặc cao hơn.
  2. Nếu bạn không thuê người viết thì mua tool AI và tìm hiểu cách viết content AI để SEO được.
  3. Bạn cần tiền để xây dựng backlink, ngoài các nguồn free từ mạng xã hội, diễn đàn thì cần mua các link chất lượng từ các website khác. Các site tiếng Anh chất lượng thường có giá rất cao.

Nếu bạn đã có đủ thì chúng ta bắt đầu nhé!

Chọn Đúng Niche (ngách)

Niche là gì?

Niche hay niche market là thị trường ngách thường để chỉ môt phân khúc nhỏ trong thị trường chung, tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể hoặc một sản phẩm/dịch vụ đặc biệt.

Ví dụ về thị trường ngách chẳng hạn như trong thị trường chung về chủ đề nấu ăn có các ngách như người ăn đồ chay, người giảm cân, người tiểu đường, người tập Gym, người thích món ăn Việt Nam…

Một số ví dụ về niche site có thu nhập hơn 1.000$/tháng

  • Retirementtipsandtricks.com – Chủ đề nghỉ hưu
  • ThePuppyMag.com – Thú cưng (Chó)
  • EssieButton.com – làm đẹp, trang điểm
  • BabyStead.com – Chăm sóc trẻ em
  • eLawTalk.com – Pháp luật
  • RecipeWonderland.com – Công thức nấu ăn

Chọn niche phù hợp

Người ta thường hay nói:

Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực

Theo mình thì Lựa chọn nào cũng cần nỗ lực cả, nhưng nếu lựa chọn một cách không ngoan và phù hợp thì bạn lộ trình đạt 1.000$/tháng sẽ đễ dàng hơn.

Nếu đây là niche site đầu tiên của bạn thì hãy dùng phương pháp này của Ahrefs để lựa chọn niche nhé.

Một ngách phù hợp với bạn cần đảm bảo 3 yếu tố:

  • Chủ đề này là điều mà bạn yêu thích hoặc có chuyên môn
  • Chủ đề này có tiềm năng thu hút nhiều traffic ( Tổng search volume cao)
  • Chủ đề này có độ khó từ khóa thấp (Keyword Difficulty (KD) thấp)
chon-niche-phu-hop

Công việc bây giờ là hãy liệt kê những điều bạn thích hoặc có chuyên môn vào cuốn sổ mà bạn đã chuẩn bị. Từ đó hãy lọc bớt những điều bạn thật sự thích, thật sự am hiểu để danh sách chỉ còn khoảng 3-5 mục. Sau đó tiến hành sàng lọc bằng tool để chọn lấy 1.

Mình thường sử dụng tool SEMrush để check search volume và Keyword Difficulty (KD). Thông thường một ngách sau khi lọc KD < 30, word count 4-8 mà tổng search volume > 100k là mình thấy OK.

Chẳng hạn mình thích nấu ăn bằng nồi chiên không dầu (Air Fryer) mình sẽ vào SEMrush => Keyword Magic Tool => nhập [air fryer] => chọn thị trường là US => Lọc KD < 30.

Kết quả hơn 25k từ khóa với tổng search là 2,8 triệu => Như vậy ngách này còn khá nhiều cơ hội để tham gia.

cach chon ngach

Khi đã xây dựng một niche site đạt được kết quả bạn có thể làm thêm các niche site khác và đưa thêm yếu tố tiềm năng thu nhập. Từ đó lựa chọn các ngách có sản phẩm giá cao hoặc mức hoa hồng cao. Chẳng hạn mình nên tập trung vào các ngách có mức hoa hồng từ 3% trở lên, tránh các chủ đề hoa hồng thấp 0-1%.

hoa hồng của amazon

Cài đặt website

Trước tiên bạn cần chọn tên miền đẹp và phù hợp. Đây đôi khi là công việc khó khăn bởi rất nhiều tên miền đẹp đã bị mua mất bởi những “nhà đầu tư tên miền”.

Hãy lựa chọn tên miền ngắn, dễ nhớ, dễ truyền miệng. Thường mình sẽ chỉ chọn tên miền 2-3 chữ (dạng 1 chữ thì khá hiếm). Nếu bí ý tưởng bạn hãy sử dụng trang https://leandomainsearch.com/ hoặc các công cụ AI để có các gợi ý.

Chỉ cần nhập từ khóa bạn muốn xuất hiện trên tên miền, công cụ này sẽ gợi ý cho bạn hàng ngàn tên miền khả dụng để lựa chọn.

tìm tên miền phù hợp

Phần mở rộng bạn ưu tiên lựa chọn .com, bạn cũng có thể lựa chọn các phần mở rộng phổ biến khác như .net, .org, .blog, .me, .co…. Không nên chọn tên miền quốc gia kiểu .vn, .com.vn, edu.vn nhé!

Một số website mua tên miền .com được ưu đãi giá cho năm đầu tiên:

Đối với những người chuyên làm SEO, biết đánh giá sức mạnh tên miền thì họ tìm mua hoặc đấu giá các tên miền cũ có sẵn sức mạnh (Expired Domains). Các Expired Domains này có giá từ vài trăm tới, vài ngàn tới vài chục ngàn USD. Họ cũng thường mua lại các niche site đã có sẵn nội dung, traffic và thu nhập.

Tiến hành mua hosting

Bạn có thể mua hosting tại bất kỳ nơi nào mà các bạn tin tưởng ở Việt Nam hay quốc tế đều được. Khị chọn vị trí đặt server thì ưu tiên đặt tại Mỹ. Dưới đây là một số nhà cung cấp hosting mà mình thường sử dụng:

Bluehost – được tặng kèm tên miền

Gói HostingBasic Choice Plus
Số Website1Không giới hạn
12 Tháng$33$60
36 Tháng$95$179

Stablehost

Gói hostingStarterPro
Số Website1Không giới hạn
12 tháng$ 27$ 57
24 tháng$ 48$ 108
36 tháng$ 63$ 153

Ngoài ra, bạn hãy tham khảo thêm các bên hosting giá rẻ khác dưới đây đề được tặng kèm tên miền.

  • Hostinger – Có tiếng Việt và khá dễ sử dụng, có nhân viên support người Việt
  • Hostgator – Được tặng thêm Coupon Google Ads, Bing Ads cho gói Baby và Business
  • Hawk Host

Như mình đã nói việc xây dựng niche site đến khi đạt 1.000$/tháng có thể cần đến vài năm, vì thế nếu không quá cân nhắc về chi phí thì bạn nên mua luôn gói hosting dài hạn. Tính ra như vậy chi phí mỗi năm cũng giảm đi mà không quá lo về phần gia hạn.

Sau khi mua xong thì tùy từng nơi mua mà có cách thức cài đặt khác nhau. Bạn hãy tìm các video hướng trên cài đặt trên Youtube nhé!

Tạo Nội dung

Google luôn phát triển các thuật toán để tìm được những nội dung “thỏa mãn” người dùng. Vậy nên, nội dung chất lượng và hữu ích là yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Hãy tạo ra các nội dung gốc, độc đáo, có giá trị cho người dùng và tập trung vào việc giải quyết vấn đề mà người dùng đang gặp phải.

Khi đã nghiên cứu từ khóa bạn đã có danh sách những từ khóa cùng số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng (search volume). Việc bây giờ là tạo ra nội dung “tốt hơn” những nội dung hiện có.

Đối với một website mới, đừng vội nhắm tới các từ khóa có search volume cao. Hãy bắt đầu bằng những từ khóa đễ, ít cạnh tranh – đó là thường là các từ khóa dài (long-tail keywords) có khối lượng tìm kiếm trung bình hoặc thấp.

Nhắm đến các từ khóa như vậy giúp bạn tăng cơ hội xếp hạng cao hơn, nhanh có lượt truy cập tự nhiên hơn.

Nếu theo trường phái SEO bền vững thì ở giai đoạn đầu phát triển niche site bạn nên tập trung viết các bài info trước. Số lượng tối thiểu khoảng 50-100 bài, càng nhiều bài chất lượng càng tốt. Vì đối với website mới, Google cần thời gian để “máy học” và “AI” hiểu được nội dung website.

Khi website có traffic tự nhiên, có sự tăng trưởng, có uy tín (Authority) với trong ngách rồi thì hãy bắt đầu đăng các bài affiliate.

  • Bài affiliate: Là các bài dạng: best, so sánh, review – đánh giá sản phẩm
  • Bài info: là các bài chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, cách làm, giải đáp câu hỏi

Có một điều cần chú ý là tỷ lệ bài Affiliatebài info. Theo Google từng khuyến cáo bạn chỉ nên duy trì tỷ lệ bài affiliate dưới 10%. Có những Website chuyên về đánh giá sản phẩm, họ đầu tư cả triệu USD vào website nên bạn đừng so sánh với họ nhé!

Theo kinh nghiệm thực tế của mình thì các website có tỷ lệ bài affiliate cao thường rất dễ bị phạt, traffic tụt dần sau mỗi lần Google update.

Đăng ký tài khoản Amazon Affiliate

Nhiều bạn mới thường hay quan tâm đến việc đăng ký tài khoản Amazon affiliate, và sợ việc đăng ký sẽ khó khăn tuy nhiên sự thật là đăng ký tài khoản này cực kỳ dễ.

Đừng vội đăng ký sớm, khi website đã sẵn sàng thì bạn hãy đăng ký tài khoản Amazon Affiliate để bắt đầu kiếm tiền.

Link đăng ký tài khoản Amazon Associates tại đây!

Nếu gặp khó khăn trong việc đăng ký tài khoản, Hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây!

Chú ý: Hãy đăng ký theo đúng thông tin của bạn đặc biệt là Email và Số điện thoại vì cái này liên quan đến bảo mật tài khoản. Không đi thuê sim hoặc dùng số ảo nhé!

Việc đăng ký thì rất đơn giản nhưng để nhanh đạt được 3 đơn hàng đầu tiên thì bạn có thể xem thêm kinh nghiệm để được approved nhanh mà mình đã chia sẻ.

Để nhận thanh toán từ Amazon thì bạn cần có tài khoản Payoneer, Nếu chưa có thì đăng ký ngay nhé!

Ngoài ra khi website đã có lượng traffic tự nhiên, số bài viết khoảng 30+ bài thì bạn thử đăng ký thêm Google Adsense nhé! Thường website mới, ít bài viết và chưa có traffic tự nhiên thì khó được duyệt lắm.

Quảng bá website

Mình thấy có 3 hình thức quảng bá website thường găp là SEO, quảng cáo và mạng xã hội.

SEO

Đây là phương pháp quảng bá phổ biết mà mọi người đang sử dụng. SEO mang tới nguồn traffic lâu dài và bền vững giúp hơn các hình thức khác.

Nếu chạy ads thì dừng ads là doanh thu cũng tụt luôn, dùng mạng xã hội ăn đề xuất thì có vẻ hên xui – lúc có lúc không.

Tuy nhiên, SEO ở thị trường Mỹ yêu cầu dành nhiều thời gian và chi phí hơn tại Việt Nam. Bạn cần tìm hiểu sâu về chủ đề để tạo nội dung chất lượng, chọn đúng từ khóa và ngân sách để xây dựng backlink (link building).

Bạn có thể theo dõi thêm chuỗi bài chia sẻ về SEO và kiếm tiền của mình trên group Kiếm tiền với Niche Site.

Quảng cáo

Nếu bạn có thế mạnh về kéo traffic từ quảng cáo, Bạn nên sử dụng điểm mạnh này để kiếm tiền từ website. Bạn có thể chạy Google Ads, Bing Ads, Facebook Ads… bất cứ nền tảng nào bạn am hiểu.

Mình thấy khá nhiều website lớn họ chạy quảng cáo trên Google, Bing để kéo traffic. Thậm chí có những Website không làm SEO mà chỉ chạy quảng cáo.

Để làm được như vậy thì cần am hiểm sâu về marketing hoặc kỹ thuật tối ưu quảng cáo nhằm tối ưu chi phí mới có lợi nhuận lâu dài từ niche site. Giá thầu quảng cáo tại thị trường Mỹ, Canada cao hơn tại Việt Nam nên không biết tối ưu là lỗ sấp mặt ngay!

Mạng xã hội

Mọi người hoạt động trên mạng xã hội rất nhiều, bạn hãy tham gia vào các cộng đồng, hội nhóm, điễn đàn để tìm hiểu thêm về niche và quảng bá website.

Chẳng hạn trên Facebook bạn hãy tạo Fanpage để quảng bá cũng như kết nối với người dùng. Nếu Fanpage được đề xuất bạn có thể tiếp cận rất nhiều người.

facebook de
facebook de xuat 2

Có nhiều bên có Fanpage nhiều like, nhiều tương tác thì hãy đăng ký thêm chương trình Amazon Influencer – chia sẻ trực tiếp link sản phẩm Amazon trên Fanpage như thế này:

Amazon Influencer Program

Các mạng xã hội tiềm năng để quảng bá website như

  • Facebook
  • Instagram
  • Reddit
  • Quora
  • Pinterest
  • Medium
  • Linkedin

Dưới đây là các hình thức đặt link affiliate trên niche site nhằm giúp bạn gia tăng số lượng click vào link affiliate Amazon. Tuy nhiên không nên lạm dụng mà hãy đặt link với mật độ hợp lý, tự nhiên để không bị xem là spam – ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

  1. Trong bài Best/Toplist
  2. Trong bài so sánh sản phẩm
  3. Trong bài review sản phẩm
  4. Trong bài chi tiết sản phẩm (Ecommerce)
  5. Trong bài hướng dẫn/blog
  6. Đặt ngẫu nhiên như quảng cáo hoặc anchortext
  7. Đặt link affiliate trong banner quảng cáo/hình ảnh
  8. Sử dụng popup, live chat, notification..

Phương pháp xây dựng Niche Site của mình

Mình có lợi thế về SEO và đọc hiểu tiếng anh nên công việc của mình là nghiên cứu chủ đề, đối thủ, từ khóa từ đó lập nên kế hoạch SEO. Làm các công việc khác liên quan đến Offpage, xây dựng link.

Phần viết content mình sẽ thuê ngoài, hiện tại mình đang thuê các team content Việt Nam viết với mức giá khoảng 250-300k/1000 từ. Một số bạn khác thì tìm writers là người nước ngoài trên Upwork, Fivver hoặc các sàn freelancer.

Gần đây với sự phát triển của các tool viết content AI thì nhiều team cũng đã áp dụng, có người cũng đạt kết quả khá tốt. Mình thì chưa thủ build niche site với content AI – tại chưa có thời gian nghiên cứu. Khi nào làm có kết quả thì mình sẽ có bài chia sẻ thêm.

Từ kết quả nghiên cứu từ khóa, mình sẽ lên dàn ý (outline) sau đó gửi cho các bạn writer viết, Sau đó mình sẽ đọc lại. Nếu thấy chưa đạt mình sẽ comment để các bạn ấy sửa lại.

Khi có bài hoàn chỉnh thì mình sẽ đăng lên website, tối ưu thêm on-page, hình ảnh, link nội bộ.

Mỗi tháng mình đầu tư khoảng 2,5-3 triệu chi phí content/site, tương đương khoảng 5-7 bài/tháng. Như vậy mỗi tuần mình chỉ cần tối ưu cho 1-2 bài/site. Nếu bạn vẫn đi làm giờ hành chính thì cách này khá phù hợp vì không tốn quá nhiều thời gian. Mỗi ngày dành 1-2 tiếng là take care được rồi.

Nếu có điều kiện và muốn site phát triển nhanh hơn thì bạn tăng mức đầu tư lên là được. Tuy nhiên, cần đảm bảo chất lượng nội dung. Xuất bản nhiều nội dung kém chất lượng thì rất dễ bị Google phạt.

Kết luận

Hy vọng với bài viết này bạn đã có cái nhìn tổng thể về cách làm tiếp thị liên kết cho Amazon và lộ trình để kiếm 1.000$/tháng hoặc mục tiêu xa hơn.

Làm Amazon affiliate không phải là con đường kiếm tiền online nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, đây là phương pháp kiếm tiền uy tín, mang lại kết quả xứng đáng với sự nỗ lực, kiên trì và giá trị của bạn.

Đừng quên tham gia cộng đồng Kiếm tiền với niche site trên Facebook và Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận