Cách SEO Fanpage Facebook lên top tự động ra đơn

Bạn đang muốn tìm cách seo fanpage lên top facebook và muốn rằng page lên top google nữa phải không? Ánh may mắn có được một số fanpage đạt cả 2 điều đó. Bài này Ánh tổng hợp lại kinh nghiệm đã làm, giúp bạn xây dựng facebook chuẩn SEO như vậy.

Fanpage là gì?

Fanpage là một trang facebook được lập bởi một người dùng (tài khoản) facebook nhằm mục đính đại diện cho doanh nghiệp, cửa hàng, tổ chức, cộng đồng hoặc cá nhân bất kỳ.

Mỗi tài khoản facebook có thể tạo nhiều fanpage. Đồng thời nhiều người có thể giữ các vai trò khác nhau trên Trang như Quản trị viên (admin), biên tập viên, nhà quảng cáo.

Nếu bạn muốn sử dụng tính năng quảng cáo facebook thì bạn cần phải tạo fanpage. Qua đó bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn.

SEO Fan page là gì?

Đến với kiến thức cơ bản đầu tiên, SEO Facebook là việc bạn sẽ tối ưu Fanpage để mọi người dễ dang tìm kiếm hơn. Khi có một nhu cầu mua một sản phẩm, dịch vụ gì đó mọi người thường hay tìm kiếm nơi để mua.

SEO giúp cho các bộ máy tìm kiếm như Facebook và Google đề xuất trang fan page của bạn cho những người đang có nhu cầu tìm kiếm.

Đặc biệt với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các bộ máy tìm kiếm, thì kết quả tìm kiếm mỗi người là khác nhau. Chính vì thế để tối ưu SEO bạn nên tập trung vào một nhóm khách hàng, nhu cầu, từ khóa nhất định không nên giàn trải.

Cách seo fanpage lên top facebook

Facebook hiện nay vẫn đang là kênh bán hàng hiệu quả nhất. Đa số thời gian online của mọi người là dành đê sử dụng facebook. Hành vi tìm kiếm trên facebook cũng ngày càng nhiều hơn. Chính vì thế việc tối ưu SEO trên facebook giúp bạn tự động tiếp cận lượng khách hàng rất lớn.

SEO facebook top 1
cách seo facebook lên top

Hình trên là kết quả tìm kiếm trên facebook khi mình tìm từ khóa “quần áo công sở” bạn sẽ thấy kế quả đầu tiên là page có tiêu đè “Quần áo công sở”.

Thứ tự ưu tiên của facebook cho kết quả tìm kiếm thường là: Mọi người -> Fanpage -> Video -> Bài viết -> Hình ảnh. Nên các bước để bạn tối ưu tìm kiếm cho facebook sẽ như sau:

Bước 1: Từ khóa chính có trong tên Fanpage

Đặt trên Fanpage hoặc nick facebook cá nhân có chứa từ khóa chính. Ánh thấy đây là điều bắt buộc để facebook biết fanpage phù hợp với “từ khóa” mà người dùng đang tìm kiếm.

Bước 2: Tối ưu nội dung giới thiệu Fanpage

Nôi dung giới thiệu cho Fanpage thật ra rất đơn giản. Viết giới thiệu ngắn cho Fanpage, để một hình ảnh đại diện thu hút và địa chỉ.

Bước 3: Viết content chuẩn SEO facebook

Mỗi post của bạn như một bài viết trên website: Câu đầu tiên chính là tiêu đề của bài viết, nên nhơ viết từ khóa sản phẩm nhé. Nội dung phía sau cũng cần chứa từ khóa về sản phẩm. Đồng thời hay viết sao cho người dùng khi đọc nội dung sẽ muốn mua sản phẩm của bạn. Check-in vị trí cho bài viết trước khi đăng, Nếu bạn bán hàng ở Hà Nội, Hồ Chí Minh thì hãy nhớ check-in vị trí thành phố cho bài viết nhé.

Bước 4: Tăng Like cho Fanpage

Facebook sẽ đề xuất kết quả là những fanpage mà người dùng đã like, đã tương tác. Chính vì vậy khi khách hàng tiềm năng của bạn đã từng like và tương tác với Fanpage, thì họ sẽ thấy bạn khi tìm kiếm.

Tổ chức các mini game, quảng cáo tăng like thường xuyên đưa các content viral sẽ thu hút được lượng người like và follow fanpage hiệu quả.

Bước 5: Chia sẻ bài vào nhiều Group

Kết quả tìm kiếm thường cũng sẽ ưu tiên cho bài viết trong group mà người đó đã tham gia. Hãy tìm kiếm các group mà khách hàng của bạn tham gia, đăng bài viết, chia sẻ fanpage của bạn trên các group này.

Cách seo fanpage facebook top google

Nói thật một điều là SEO facebook lên top google rất khó, vì facebook có nhiều hạn chế hơn website. Hơn nữa Google hình như cũng không thích facebook cho lắm.

Hay nhìn kết quả khi mình tìm kiếm từ khóa “Ngọc Ánh Marketing” trên google nhé. Kết quả đầu tiên là Fanpage Ngọc Anh Blog của mình.

seo facebook len top google
fanpage lên top google

Bước 1: Hiểu về cách Google xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Trong thuật toán của google, nó sẽ index (lập chỉ mục) và rank (xếp hạng) tất cả các url (liên kết). Việc chấm điểm này phụ thuộc vào các chỉ số On-page và Off-page.

On-page: Chấm theo nội dung Landing page: Tiêu đề Fanpage, nội dung giới thiệu page, Tiêu đề bài viết được ghi,, Nội dung bài viết được ghim.

Cách tăng điểm On-Page: Viết một bài content chuẩn seo dài từ 500-700 từ. Nội dung như một bài bán hàng với đầy đủ hình ảnh/video. Câu đầu tiên chính là tiêu đề cần có từ khóa chính. Trong 200 từ tiếp theo lặp tại từ khóa chính một lần nưa. Rồi đưa các từ khóa liên quan vào trong bài viết, nhớ sử dụng thêm #hashtag nhé.

Off-Page: Chấm điểm off-page chủ yếu dựa trên backlink – số lượng và chất lượng liên kết trỏ về fanpage.

Cách tăng đểm Off-page: Bạn có thể lấy link này bằng cách viết bài, đi comment trên các website hoặc diễn đàn. Càng nhiều liên kết chất lượng càng tốt nhưng bạn nên phân bổ thời gian. Mỗi ngày chỉ cần 2-3 link trỏ về fanpage là đủ. Số lượng khoảng 100 link, nếu không tự đi được bạn có thể tìm thuê dịch vụ đi link hoặc guest post.

Bước 2: Tăng traffic cho fanpage

Một yếu tố quan trọng nữa để google chấm điểm là số lượng người quan tâm đến fanpage của bạn. Hay nói cách khách là người truy cập vào fanpage xem nội dung và tương tác với fanpage.

Cách mình làm là bạn chia sẻ fanpage lên các diễn đàm, website để thu hút traffic. Ngoài ra chi một ít tiền cho quảng cáo google để tăng lượng truy cập. Ngân sách cho việc này khoảng 1-2 triệu, nếu bạn có tài khoản quảng cáo mới thường sẽ có mã giảm giá google ads 900k hoặc 1.350k.

Các bạn chú ý là cần tối ưu fanpage xong rồi mới chạy google ads nhé. Chạy luôn từ khóa chính từ google về fanpage để có thể vừa có traffic vừa bán hàng luôn.

Bước 3: Chờ đợi

Google cần một thời gian mới chấm điểm xong Fanpage. Nên nếu bạn mới chỉ lập fanpage hoặc tối ưu lại thì cần chờ khoảng 1-3 tháng sẽ thấy sự thay đổi về thứ hạng trên Google. Nếu việc tối ưu thành công thì Fanpage sẽ ở trên trang nhất luôn.

Khi này, hàng tháng bạn nên duy trình việc chia sẻ bài viết, fanpage lên các website, diễn dàn và không cần quảng cáo google nữa.

Rate this post

Viết một bình luận