Guest Post là gì? 5 Lợi ích của Guest Post.

Guest Post là gì ?

Guest post được hiểu đơn giản là bài viết bạn đăng lên website của người khác.
Theo định nghĩa này thì các bài viết của bạn trên diễn đàn, blog, Linkedin, Medium… đều có thể xem là Guest post.

loi ich guest post
lợi ích của guest post chất lượng

5 Lợi ích mà Guest post

– Backlink:

Dễ nhận thấy nhất là bạn có thể để dẫn link (anchor text) về website của bạn. Đi đăng bài trên các website khác cũng là công việc mà một SEOer phải làm hàng ngày “đi link”.

– Lên top nhanh:

Các website như Linkedin, Medium… được google index rất nhanh. Các chỉ số của những website này tốt đến mức. Bài viết của bạn có thể ở trên top ngay sau khi được index. Như vậy thông điệp, nội dung, thương hiệu của bạn nhanh chóng đến với khách hàng hơn là việc bạn tự SEO trên website của chính mình.

– Tăng Traffic:

Từ việc bạn để lại link dẫn nguồn, anchortext hoặc bài viết liên quan mà sẽ có một lượng người đọc nhất định click vào link đó về website của bạn. Hoặc từ các từ khóa thương hiệu bạn cài cắm trên nội dung mà tìm ra website của bạn.

– Khách hàng:

Để có được khách hàng thì từ chính những chuyển đổi sau khi khách hàng đọc được nội dung của bạn. Mình thường viết bài trên tinh tế, việc index cũng khá nhanh. Bài viết lên top ngay để lại số điện thoại trong bài viết nên khách hàng cũng liên lạc từ đó.

– Tăng nhận diện và uy tín thương hiệu:

Việc xuất hiện trên nhiều website giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Và một website khác nói về bạn sẽ đáng tin hơn những điều bạn tự viết trên website của bạn.

Top 5 website đăng guest post Ánh thường dùng

– iPick.vn
– Tinhte.vn
– Brandsvietnam.com
– Medium.com
– Linkedin.com

Kết Luận

Để đạt được cả 5 lợi ích trên thì việc đầu tiên bạn cần tránh là “đi SPAM”. Việc Spam thì bạn chỉ đạt được mục tiêu Backlink, tuy nhiên nó cũng không bền vững vì bài viết của bạn có thể bị xóa.

Bạn cần mang đến “lợi ích” cho người đọc ngay từ những bài viết này. Người đọc có thể chuyển đổi thành khách hàng ngay chứ không cần họ phải đi đến website của bạn nữa.

5/5 - (1 bình chọn)

3 bình luận về “Guest Post là gì? 5 Lợi ích của Guest Post.”

Viết một bình luận