Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Làm thế nào để chạy quảng cáo facebook hiệu quả? Làm sao để tối ưu chi phí quảng cáo facebook? đây là những câu hỏi thường trực với các anh em kinh doanh online trên nền tảng facebook.

Hầu hết những anh chị tự chạy quảng cáo facebook thường không có sẵn nền tảng về marketing. Đặc biệt, nếu tự học từ các bài viết hoặc video trên mạng sẽ có xu hướng thiên về kỹ thuật quảng cáo facebook.

Nhược điểm của việc tối ưu về kỹ thuật là bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tối ưu cho từng chiến dịch quảng cáo (campaign). Nhưng không nhìn ra được bức tranh toàn cảnh về kinh doanh một cách dài hạn.

Bức tranh toàn cảnh và kinh doanh dài hạn.

Đa phần anh em bán hàng online thường bán cho khách hàng một lần. Tỷ lệ giữ chân khách hàng, nuôi dưỡng để khách hàng mua lại lần 1, lần 3 rất thấp.

Hầu hết khách hàng không mua hàng ở lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo. Trên facebook, khách hàng lướt hàng trăm quảng cáo mỗi ngày.

Một tiếng trước bạn nhìn thấy quảng cáo của fanpage nào trên Facebook vậy? – Bạn không nhớ phải không? Hàng tỷ người dùng facebook ngoài kia cũng thế. Chúng ta tiếp nhận quá nhiều thông tin và bộ não chỉ lưu giữ những thông tin quen thuộc hoặc liên quan đến chũng ta mà thôi.

Ban đầu, hãy tìm khách để khách hàng nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của bạn và nhận diện được bạn trên môi trường Facebook đã.

Vì vậy, ngoài bán hàng hãy cung cấp thêm các nội dung giá trị có liên quan. Đăng tải các content thú vị thu hút sự chú ý của khách hàng liên tục sẽ giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn.

Trong kinh doanh có công thức “Bạn – Bàn – Bán” trên facebook cũng tương tự như vậy. Hãy tiếp cận, làm quen và làm bạn với khách hàng, khiến họ tương tác với nội dung bạn chia sẻ và sau đó bạn sẽ bán được hàng.

Vừa bán hàng vừa xây dựng thương hiệu

Chất lượng sản phẩm là nền tảng của thương hiệu. Không gì lý tưởng hơn việc đưa ra một sản phẩm chất lượng với một mức giá hợp lý để làm sản phẩm mồi – sản phẩm đầu phễu. Đây là lúc bạn thu hút khách hàng và gây dựng lòng tin.

Nếu anh em bán hàng rác, hàng chất lượng kém thì chỉ bán được 1 lần cho 1 khách. Rồi lần sau khi có sản phẩm khác lại tón công lập Page khác/ thương hiệu khác để chạy quảng cáo cho cùng tệp khách hàng đó.

Nhưng nếu bán sản phẩm tốt, xây dựng được thương hiệu – lòng tin với khách hàng thì chi phí để bán sản phẩm thứ 2, thứ 3 sẽ giảm đi rất nhiều.

Trong quảng cáo hãy nắm thật rõ chi phí để có một khách hàng, chi phí để có một đơn hàng và giá trị trọn đời khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi. Đây là các chỉ số bạn luôn phải theo dõi và tìm cách để tối ưu trong kinh doanh.

Xây dựng tệp khách hàng

Chạy quảng cáo lâu năm thì giá trị nhất là là khách hàng đã mua hàng trong inbox hoặc mua hàng trên website được ghi nhận qua Pixel hoặc API. Từ tệp khách hàng này có thể re-marketing lại hoặc tạo tệp tương tự để quảng cáo tối ưu chuyển đổi mua hàng.

Giai đoạn đầu tiên khi chạy quảng cáo thì có thể phải nhắm target rộng hoặc giới hạn theo các đặc điểm nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Quảng cáo cho nhóm này thường chi phí cao và chuyển đổi thấp.

Nguyên nhân là do thương hiệu của bạn mới, chưa tạo được lòng tin với khách hàng, Chưa tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng….

Nên ban đầu bắt buộc bạn phải có ngân sách nhất định để xây dựng tệp tùy chỉnh tiềm năng nhất. Có thể là quảng cáo tin nhắn, quảng cáo truy cập website hoặc quảng cáo xem videos.

Nếu là một thương hiêu lớn và có ngân sách dồi dào thì ở giai đoạn này có thể gọi là giáo dục thị trường (educate) giúp khách hàng nhận biết thương hiệu, giá trị và lợi ích sản phẩm.

Content is King – Nội dung là vua

Nội dung thật sự quan trọng đối với cả marketing và quảng cáo.

Nôi dung chạm đến cảm xúc của khách hàng

Nội dung thay đổi

Nội dung giúp khách hàng ra quyết định mua hàng

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận