Tại Sao Người Khác Lại Muốn Mua Niche Site

Ngoài lựa chọn giữ lại niche site như là một nguồn thu nhập thụ động và lâu dài thì nhiêu anh em sẽ lựa chọn bán site.

Bán site giúp anh em có ngay một khoản tiền lớn để tiếp tục đầu tư site mới hoặc đôi khi chỉ là thoát khỏi nỗi sợ “Google Update”. Vậy tại sao “người khác” lại muốn mua lại các niche site này? Và mua xong thì họ sẽ làm gì?

Đầu tư lâu dài

Mong muốn của mọi người có tiền là muốn “Tiền đẻ ra tiền” – Khiến tiền tăng trưởng và làm họ giàu hơn nữa. Một niche site đang tăng trưởng có thể mang lại thu nhập đều hoặc gia tăng là một khoản đầu tư có hời.

Lãi suất tiết kiệm ở Mỹ khá thấp, chỉ khoảng 1-2%. Trong khi đó nếu bỏ 30k – 35k$ để mua niche site có thu nhập 1.000$/tháng ( $12k/năm) thì mức lãi của họ đang là 34-40%/năm. Chưa tính nếu website tăng trưởng tốt họ có thể bán lại với giá cao hơn nhiều khi mua.

Khi đi đầu tư thì họ đã xác định sẵn là có rủi ro, nhưng đồng thời họ cũng là các chuyên gia hoặc thuê các chuyên gia để đánh giá website cũng như vận hành sau khi mua để đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Mua đi bán lại

Trên các sàn mua bán, Niche site thường được định giá từ x25-40 lần lợi nhuận. Như vậy sẽ có những người chuyên mua rồi bán lại website – tương tự như bất động sản.

  • Mua bán sang tay ngay: Họ mua site với giá 25-30x và bán lại ở mức giá 35-40x. Có rất nhiều sàn mua bán website nên họ có thể mua ở sàn A và bán lại ở Sàn B hoặc tự bán cho khách hàng của họ.
  • Mua về làm gia tăng giá trị rồi bán lại: Thường có chuyên gia về SEO hoặc Marketing sẽ biết cách để tăng traffic và doanh thu cho website. Họ thêm giá trị bằng cách audit lại website, thêm nội dung, thêm backlink. Khoảng sau 3-6 tháng khi site tăng trưởng tốt họ sẽ mang đi bán hoặc tiếp tục giữ lại như khoản đầu tư lâu dài.

Tiết kiệm thời gian

Thường trong SEO sẽ có bước test niche – để xem ngách đó có mang lại thu nhập tốt hay không. Hoặc website cần một thời gian để thoát khỏi Sandbox – nhiều chuyên gia SEO tin rằng Google có cơ chế sandbox để kìm hãm sự phát triển của các website mới hoặc bị phạt.

Như vậy, thay vì việc họ build lại một website mới từ đầu có thể mất từ 6 tháng – 1 năm, thì họ sẽ xem trên thị trường có một website nào trong ngách mà họ muốn xây dựng đang được bán với mức giá tốt hay không rồi mua lại.

Mua một website có sẵn cũng giúp họ bới đi các chi phí về xây dựng liên kết (link) và nội dung (bài viết). Họ chỉ cần mua về và tiếp tục phát triển website đã có thu nhập.

Hỗ trợ SEO

anh em làm SEO chắc chắn nghe về PBN rồi, và niche site là một nguồn PBN khá tốt cho các dự án SEO lớn.

Họ không thể ngồi để buil một loạt các site PBN được, về thời gian và số lượng nên cách nhanh nhất là đi mua.

Ngoài dùng làm PBN thì họ có thể tiến hành gộp site hoặc redirect 301 niche site về site chính để tăng traffic, sức mạnh của site chính.

Kết luận

Trên đây là những lý do vì sao người khác lại đi mua lại các website hoặc niche site. Có thể còn nhiều nguyên nhân khác mình sẽ tìm hiểu và cập nhật thêm. Anh em có ai biết lý do khác thì comment nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận