5 Cách kiếm tiền từ Shopee

Shopee hiện được xem là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á. Trong suốt hơn 10 năm qua những sàn TMDT như Tiki, Lazada, Shopee và Sendo đã chi hàng ngàn tỷ để giáo dục (educate) người VN mua hàng online.

Theo mình quan sát thấy các sàn TMDT này có nhiều cách để giúp bạn kiếm được tiền. Sau đây là 5 cách mà bạn có thể kiếm tiền được từ Shopee.

1/ Bán hàng trên shopee

Shopee cho phép bất kỳ ai có tài khoản shopee cũng có thể bán hàng. Bạn chỉ phải trả phí khi bán được hàng mà thôi. Như vậy, với mỗi tài khoản shopee bạn có thể đăng sản phẩm và bắt đầu bán hàng ngay hôm nay.

À, Doanh thu của shopee còn đến từ việc bạn chi tiền để quảng cáo trên shopee nữa.

Nếu ít vốn, Bạn không cần phải bỏ tiền ra nhập hàng trước. Bạn cứ đăng bất kỳ sản phẩm nào bạn thấy tiềm năng. Nạp một ít tiền để chạy quảng cáo trên Shopee và thử xem có đơn hàng hay không? rồi sau đó mới nhập hàng về – điều này giúp bạn không bị mất nhiều vốn ban đầu.

Mình sẽ có loạt bài về kinh doanh Shopee cho người ít vốn sau, bạn nhớ đánh dấu lại ngocanhblog để đọc sau nhé.

Nếu nguồn vốn bạn tốt hơn, thì bạn có thể làm một cách bài bản và quy mô lớn hơn. Nhập hàng hoặc sản xuất. Marketing trên sàn và ngoại sàn….

2 / Mua hàng trên shopee và bán lại

Shopee có hàng triệu sản phẩm với giá rất rẻ. Bạn có thể mua hàng của shopee và bán lại trên các kênh khác chẳng hạn như bạn trực tiếp (Offline) hoặc bán hàng online trên các kênh khác như Lazada, Sendo, Facebook.

Cùng một sản phẩm bạn sẽ thấy giá bán trên các sàn TMDT rất khác nhau. Nó giống như bạn mua hàng ở chợ đầu mối xong đi chợ khác bán ấy.

Nếu bạn ở các huyện xã, bạn có thể mua hàng online về bán lẻ. Mình tin chắc giá shopee rẻ hơn rất nhiều khi bạn mua ở địa phương. Rất nhiều người quanh bạn không biết mua hàng shopee.

Trên Facebook thì bạn có thể rao vặt ở các group hoặc chạy quảng cáo. Mình thấy nhiều món hàng trên Shopee giá 100K, quảng cáo trên facebook bán 299-399k là bình thường.

Một số trường hợp mình còn thấy mua hàng trên Shopee để bán lại luôn trên Shopee luôn. Bởi lẽ bạn sẽ thấy giá sản phẩm trên shopee rất loạn. Nên nếu bạn biết cách khai thác, thì bạn sẽ tạo ra lợi thế khác mà không cạnh về giá nữa.

3/ Làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là bạn chia sẻ link mua hàng, khi ai đó đặt hàng qua link mua hàng của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng. Bạn hình dung, làm affiliate giống như bạn là nhân viên bán hàng, cộng tác viên nhận % trên sản phẩm bán được.

Bạn có thể làm tiếp thị liên kết trực tiếp với Shopee hoặc thông qua Accesstrade. Để làm được tiếp thị liên kết không đơn giản như nhiều người nghĩ. Ban đầu doanh số tạo ra chưa nhiều thì hoa hồng nhạn được rất thấp.

Rất nhiều người tham gia và bỏ cuộc, chỉ có số ít thành công mà thôi.

Một số hướng làm affiliate shopee

  • Tạo blog/website/youtube/tiktok review sản phẩm
  • Tạo blog/website/youtube/tiktok chia sẻ kinh nghiệm
  • Tạo blog/website/group/app chia sẻ mã giảm giá
  • Tạo app cashback – hoàn tiền – tặng thưởng.

Bạn cầu xây dựng uy tín, sự yêu thích và sự tin tưởng với khách hàng để họ có thể an tâm và vui vẻ khi click vào link sản phẩm mà bạn giới thiệu.

Bạn có thể tham khảo một số kênh youtube, tiktok chuyên review sản phẩm để có cái nhìn tổng quan nhé.

4/ Cung cấp sản phẩm cho các nhà bán hàng trên shopee

Nếu bạn là xưởng sản xuất, kho hàng sỉ hoặc có khả năng tiếp cận nguồn hàng chất lượng giá tốt thì bạn có thể đổ sỉ cho các nhà bán hàng trên shopee.

Rất nhiều nhà bán hàng shopee nhập hàng từ Trung Quốc, như vậy họ sẽ gặp một số vấn đề:

  • Tốn chi phí vận chuyển khoảng 30-50k/kg
  • Thời gian chờ hàng lâu khoảng 10-15 ngày
  • Chất lượng hàng khó kiểm soát
  • Hàng bị hỏng do vận chuyển
  • Bị mất hàng, tắc biên. Hàng không giấy tờ..

Nếu bạn có thể giải quyết các vấn đề trên thì có thể liên hệ với các nhà bán trên shopee và chào hàng cho họ. Chắc chắn nhập hàng trong nước sẽ là lựa chọn tốt hơn đối với họ.

5/ Cung cấp dịch vụ cho các nhà bán hàng trên Shopee

  • Tư vấn/ đào tạo bán hàng trên shopee
  • Xây dựng shop đăng, tối ưu sản phẩm
  • Thiết kế gian hàng, template
Rate this post

Viết một bình luận