1 triệu view kiếm được bao nhiêu tiền trên youtube

Hẳn là mọi người rất tò mò và muốn biết “1 triệu view kiếm được bao nhiêu tiền trên youtube?”. Hôm nay mình xin giải đáp thắc mắc của mọi người.

Thật ra có nhiều cách kiếm tiền trên youtube, bạn có thể xem qua các cách kiếm tiền trên youtube trong bài viết giới thiệu về youtuber của mình.

Nên số tiền kiếm được sẽ tùy thuộc vào việc bạn sẽ kiếm tiền theo cách nào. Nếu kết hợp được các cách kiếm tiền như mình đã giới thiệu có thể bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

1 triệu view kiếm được bao nhiêu tiền?

Trong bài viết này, mình sẽ chỉ giới hạn phân tích số tiền kiếm được thông qua chương trình youtube partner hay Google Adsense. Giờ hãy cùng mình phân tích nhé.

Mình đặt ra 2 giả định là kênh của bạn đã đủ điều kiện và có thể bắt đầu kiếm tiền và bất kể ai xem video của bạn đề hiển thị quảng cáo. Bởi vì trên thực tế thì có rất nhiều người cài adblock – một chương trình chặn quảng cáo. nếu quảng cáo không hiển thị thì bạn cũng ít có cơ hội có tiền.

Các thuật ngữ bạn cần biết

– Cost per click (CPC) là số tiền bạn kiếm được khi người xem click vào quảng cáo. CPC tùy thuộc vào mỗi quảng cáo hiển thị có giá trị khác nhau.
– Cost per 1000 impressions (CPM) là số tiền bạn kiếm được từ 1000 lượt xem.
– Click Through Rate (CTR) là tỷ lệ chuyển đổi từ lượt xem và click. Chẳng hạn bạn có 1000 lượt xem và được 10 lượt click thì CTR của bạn là 1%. Sự thật là CTR ở Việt Nam khá thấp nhiều khi chưa đến 1%.

Tiền từ youtube đến từ đâu

Hiển nhiên là youtube sẽ không bỏ tiền túi của họ để trả cho bạn rồi. Youtube trả tiền cho bạn bằng cách hiển thị quảng cáo. Google (công ty mẹ của youtube) mà cụ thể là Google ads sẽ phân phối quảng cáo của các doanh nghiệp trên video của bạn.

Các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng của họ trên youtube. Khi có người xem video của bạn và click vào quảng cáo thì bạn sẽ nhận được tiền. Còn doanh nghiệp thì sẽ có được khách hàng.

Bạn sẽ thấy Tiki, sendo hay lazada hoặc các nhãn hàng dầu gội, sữa quảng cáo trên youtube. Họ chính là những người trả tiền cho youtube. Youtube phân phối quảng cáo và ăn chia với các partner – người chia sẻ video lên youtube.

Cách tính số tiền kiếm được từ youtube

Công thức tính số tiền kiếm được rất đơn giản.

Tiền kiếm được = Số view * CTR * CPC.

Trường hợp xấu nhất, Tỷ lệ click của bạn rất thấp chỉ cỡ 0,2%. CPC ở mức trung bình tâm 1.000 đ/ Click.

Số tiền kiếm được = 1.000.000 *0,2% * 1000 = 2.000.000 ( 2 triệu đồng).
Đây là con số mình từng thấy kênh 1 triệu view kiếm được năm 2015, đến nay có thể tình hình đã khá hơn.

Chẳng hạn nếu kênh có CTR = 1% thì với 1 triêu lượt xem thì số click khoảng 10.000 click. CPC= 0.05$/click.

Doanh thu = 0,05 * 10.000 = 500$. ( Khoảng 11 triệu)

Nếu may mắn hơn CTR của kênh là 3% thì bạn sẽ được 30.000 click. Đồng thời có CPC cao tầm 0,1$/click thì có thể bạn đạt được mốc doanh thu cao hơn.

Doanh thu = 0,1 *30.000 = 3.000$ ( Khoảng 70 triệu)

Đây là lý do mà nhiều bạn làm youtube thường xây dựng kênh hướng đến phục vụ người xem ở nước ngoài,. Không những CPC ở nước ngoài cao hơn mà CTR cũng cao hơn rất nhiều Việt Nam. Có những thị trường có thể từ 5-10% hoặc cao hơn.

Trên đây là số tiền mà 1.000.000 views trên youtube có thể kiếm được. Cách tính dựa trên những hiểu biết của mình việc kiếm tiền trên youtube. Chúc bạn một ngày tốt lành.

Rate this post

1 bình luận về “1 triệu view kiếm được bao nhiêu tiền trên youtube”

Viết một bình luận