Youtuber là gì? Họ kiếm tiền như thế nào?

Gần đây, Youtuber dần trở thành một từ hot sau khi truyền thông đưa tin rất nhiều người kiếm được rất nhiều tiền từ youtube. Vậy youtuber là gì? Họ kiếm tiền bằng cách nào? và bạn có thể trở thành Youtuber hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Youtuber là gì?

Youtuber là những người sáng tạo nội dung và chia sẻ chúng trên Youtube – nghĩa là tự quay video, không sử dụng lại nội dung video, hình ảnh, âm thanh mà chưa được phép.

Nếu bạn sử dụng youtube và chia sẻ các video, clip quay chính mình chia sẻ về cuộc sống thường nhật, quan điểm, kinh nghiệp thì bạn có tên gọi khác là vlogger.

Ngoài ra có vô số nội dung bạn có thể tạo ra như âm nhạc, phim, hoạt hình, quay thiên nhiên, tin tức, kế truyện, hài độc thoại…. Bất cứ thứ gì bạn nghĩ sẽ có người quan tâm.

Kiếm tiền trên youtube như thế nào?

Theo phân loại của Ánh thì có 5 cách cơ bản để bạn có thể kiếm tiền từ youtube:

Cách 1: Kiếm tiền từ chương trình Youtube Partner.

Cách truyền thống nhất của việc kiếm tiền trên youtube là trở thành một Partner (đối tác). Youtube sẽ chấp nhập khi kênh của bạn được phép bật kiếm tiền (xem điều kiện tại đây). Khi đó quảng cáo sẽ hiển thị trên các videos của bạn. Số tiền kiếm được sẽ tính trên số lượt click vào quảng cáo của người xem.

Bạn sẽ nhận được tiền thông qua tài khoản adsense . Khi đạt giới hạn thanh toán tối thiểu là 100$, Adsense sẽ chuyển tiền cho bạn qua Western Union và bạn có thể nhận tại Ngân Hàng.

Cách 2: Kiếm tiền bằng việc tham gia Network

Ads Network là một đơn vị trung gian sẽ đứng ra quản lý nội dung và phân phối quảng cáo trên các video của bạn. Cũng tương tự như việc trở thành một Youtube partner, tuy nhiên bạn không cần tài khoản Adsense. Các Network Việt Nam sẽ thanh toán cho bạn qua tài khoản ngân hàng.

Tại Việt Nam bạn có thể tham gia các Network như Yeah 1, POPS Worldwide, Metube…

Cách 3: Kiếm tiền từ kinh doanh, bán hàng

Youtube là một mạng xã hội về videos, có lượng người xem rất lớn. Đồng thời, youtube được xem như cỗ máy tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau Google. Đây chính là cơ hội rất lớn để bạn có thể kết hợp việc kinh doanh, bán hàng và xây dựng thương hiệu.

hoa ban food
Youtube marketing

Chắc là bạn biết kênh Hoa Ban Food nhỉ? Bác Tân bán các sản phẩm tây bắc, nên kênh chuyên chia sẻ về đặc sản tây bắc. Kênh youtube này giúp việc kinh doanh của bác ấy trở nên rất phát đạt. Nhiều người xem nghĩa là bạn tiếp cận và thuyết phục được nhiều khách hàng hơn.

Cách 4: Kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp.

Nếu bạn có một lượng người đăng ký và người xem đông đảo, bạn đang là một influencer đó. Hiểu nôm na là một người có sức ảnh hưởng lên một cộng đồng nào đó. Khi này, các nhãn hàng sẽ liên hệ với bạn để quảng cáo cho thương hiệu của họ.

Đây là cách mang lại cho bạn nhiều tiền nhất, Một video cũng có khả năng mang về cho bạn vài triệu hoặc vài trăm triệu. Sự ảnh hưởng của bạn lên càng nhiều người, video càng nhiều người xem thì bạn càng được các thương hiệu trả nhiều tiền.

Cách 5: Kiếm tiền từ sự Ủng hộ của người xem.

Nếu bạn quyết định tuyệt đối không quảng cáo thì bạn có thể kêu gọi người xem ủng hộ tiền trực tiếp cho bạn trong nội dung video, hoặc phần mô tả.

cách kiếm tiền trên youtube
Kiếm tiền từ youtube như thế nào

Bạn cũng có thể học tập kênh “Trung quốc không kiểm duyệt” hoặc “Dan Hauer”. Họ kêu gọi người xem ủng hộ khi có video mới qua Patreon

Con đường để trở thành một Youtuber

Youtube cho phép tất cả mọi người được tạo tài khoản và chia sẻ video do chính mình làm ra với tất cả mọi người. Như vậy bất kỳ người nào đều có thể trở thành youtuber. Tuy nhiên để trở thành youtuber chân chính bạn cần là người sáng tạo nội dung – Tuyệt đối không re-up lại các video khi chưa xin phép. Đồng thời hãy tuân thủ các chính sách và nguyên tắc cộng đồng của youtube.

Các bắt đầu rất đơn giản, nhiều youtuber chỉ với chiếc điện thoại có khả năng quay video là đủ. Họ ghi lại những khoảnh khắc thường nhật và chia sẻ chúng. Một anh xe ôm, chú thợ xây, cô nông dân… Điều rất thường nhật với bạn có thể là trải nghiệm mà người khác muốn tìm hiểu.

Hãy xác định một chặng đường dài, Cần nhiều thời gian và công sức để phát triển một kênh youtube từ số 0. Một công việc đòi hỏi sự chăm chỉ và đam mê. Có thể 100 video đầu tiên chẳng mang lại cho bạn đồng tiền nào cả. Bạn có thể xuất hiện trên video hoặc dấu mặt, điều quan trọng là người xem cảm thấy thú vị.

Liệu bạn có chịu được sự thất vọng đó hay không? Có thể sẽ có người không thích và mắng chửi bạn, Bạn có thể vui vẻ không? Chuẩn bị sẵn tâm lý cho những điều đó nhé! Cũng sẽ có rất nhiều người yêu thích và cảm ơn bạn rồi yêu mến bạn, Khi đó đừng tự phụ đây!

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã biết Youtuber là gì? cách mà họ kiếm tiền và nếu muốn trở thành một youtuber thì bạn cần làm những gì. Chúc các bạn thành công.

5/5 - (1 bình chọn)

1 bình luận về “Youtuber là gì? Họ kiếm tiền như thế nào?”

Viết một bình luận