Top 5 phần mềm quay phim màn hình Windows miễn phí

Phần mềm quay màn hình là công cụ vô cùng tiện lợi, được sử dụng để quay lại những hoạt động đang diễn ra trên màn hình máy tính. Bằng cách này, bạn có thể quay lại màn hình dễ dàng như chụp màn hình máy tính (1) hoặc ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc sống bằng camera. Những công cụ loại này cung cấp các cải tiến quay ở chế độ live, tùy chọn chỉnh sửa video sau khi quay và nhiều tính năng hữu ích khác.

Trên thực tế chúng ta đã biết, phần mềm quay màn hình (2) còn là một công cụ hữu ích đối với công việc của nhiều người, đặc biệt là người dùng có nhu cầu tạo video hướng dẫn, biên tập video demo sản phẩm cho khách hàng, quay lại gamplay để đăng tải lên mạng xã hội; hoặc quay lại bất cứ hoạt động nào trên màn hình để chia sẻ cho bạn bè, các bên liên quan hoặc chia sẻ (upload) lên các dịch vụ truyền tải video như YouTube.

Dưới đây là 5 phần mềm (3) quay màn hình miễn phí hàng đầu dành cho người dùng Windows.

1. Icecream Screen Recorder

anh 1 3
Icecream Screen Recorder

Icecream Screen Recorder có khả năng quay lại toàn bộ màn hình máy tính hoặc một phần màn hình tùy chọn, cho phép bạn quay hội thảo trực tuyến, cuộc gọi hay hội nghị video, gameplay… thông qua một giao diện trực quan, thân thiện với người dùng.

Icecream Screen Recorder hỗ trợ lưu video ở định dạng MP4, MKV hoặc WebM, cung cấp tùy chọn ghi âm cùng với quay video, quay webcam cùng với quay màn hình, cho phép bạn vẽ hoặc chèn chú thích trên màn hình trong khi quay, lưu ảnh chụp vào clipboard hoặc định dạng JPG, PNG. Tuy nhiên, với bản miễn phí, ứng dụng chỉ hỗ trợ quay màn hình trong thời gian 10 phút, giới hạn các tùy chọn chỉnh sửa và các bản ghi không được phép sử dụng cho mục đích thương mại.

2. Ezvid Video Maker

anh 2 3
Ezvid Video Maker

Giống như Icecream Screen Recorder, Ezvid Video Maker cũng cho phép bạn vẽ hoặc chú thích trên màn hình, chèn tiêu đề, mô tả, từ khóa hoặc siêu dự liệu khác vào video. Ứng dụng tự động lưu video trong khi quay, cho phép bạn tạo slideshows bằng ảnh chụp, chú thích trên màn hình trong khi quay, tùy chọn ghi hình webcam và chia sẻ video trực tiếp lên YouTube.

Tuy nhiên, Ezvid Video Maker không có cài đặt tùy chỉnh quay phim màn hình, chỉ hỗ trợ chia sẻ video trên Youtube và cho phép quay video tối đa là 45 phút.

3. Atomi ActivePresenter

anh 3 1
Atomi ActivePresenter

Atomi ActivePresenter là phần mềm mạnh có khả năng quay toàn bộ hoặc một phần màn hình máy tính Windows với chất lượng video tuyệt vời. Mặc dù thiếu nhiều tính năng ở bản miễn phí so với đối thủ cạnh tranh nhưng Atomi ActivePresenter vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng muốn tạo video hướng dẫn (screencast) thời gian dài có độ phân giải cao.

Ưu điểm nổi trội của Atomi ActivePresenter là không giới hạn watermark và thời gian ghi hình ngay cả với người dùng miễn phí, sử dụng thủ thuật máy tính đơn giản với phần mềm này còn cho phép chèn hiệu ứng chuyển tiếp như photo slide và chú thích vào video và cung cấp hàng loạt tùy chọn chỉnh sửa sau khi quay video.

4. Screenpresso

anh 4
Screenpresso

Screenpresso được đánh giá là một trong những phần mềm quay màn hình trả phí tốt nhất mặc dù không hỗ trợ nhiều tính năng ở bản miễn phí. Screenpresso cho phép quay toàn bộ màn hình hoặc một khu vực cụ thể trên màn hình và quản lý bản ghi dễ dàng.

Screenpresso cho phép người dùng chụp ảnh, quay màn hình cho mục đích thương mại ngay cả với bản miễn phí, hỗ trợ ghi âm và quay webcam cùng với quay màn hình, tạo nhãn, phân loại và chỉnh sửa bản ghi vào các thư mục tùy chỉnh. Ứng dụng cung cấp tính năng chia sẻ trên nhiều dịch vụ khác nhau, bao gồm Email, FTP, Evernote, Google Drive, OneDrive, Facebook, Twitter, Dropbox…

5. Bandicam Screen Recorder

anh 5
Bandicam Screen Recorder

Bandicam Screen Recorder là phần mềm quay màn hình dễ sử dụng, hỗ trợ quay một phần hoặc toàn màn hình, cho phép bạn quay lại flash game, quay video ở nhiều chế độ khác nhau như chơi game, quay màn hình, ghi âm thiết bị để đạt được chất lượng mong muốn.

Bandicam Screen Recorder hỗ trợ lưu video ở định dạng AVI hoặc MP4, tùy chọn ghi âm giọng nói thời gian thực để tạo screencast, hỗ trợ vẽ trực tiếp trong khi quay video, chèn hiệu ứng click chuột hoặc chú thích trong khi quay. Hạn chế của ứng dụng là không cho phép bỏ watermark của họ và chỉ cho phép quay video trong tối đa 10 phút với bản miễn phí.

Rate this post

1 bình luận về “Top 5 phần mềm quay phim màn hình Windows miễn phí”

Viết một bình luận