Kinh nghiệm chạy quảng cáo salon tóc

Salon tóc là ngành cực kỳ phát triển trong thời gian gần đây. Đặc biệt tại các thành phố lớn mật độ các Salon tóc rất nhiều. Salon khó mà phát triển nếu không chạy quảng cáo.

Sau sự xuất hiện của chuối 30shine đã làm biến động rất lớn trong mảng Salon. Nhiềm tiệm phát triển thành chuỗi, nhũng cũng nhiều bên hoạt yếu và đóng cửa.

Sự cạnh tranh cũng làm cho tính sáng tạo trong Marketing của mảng Salon tóc được phát huy. Rất nhiều chuỗi sử dụng các kênh Facebook, Youtube, Zalo và Tiktok để thu hút khách hàng và xây dựng danh tiếng rất hiệu quả.

Trong bài viết này mình sẽ giới hạn chung việc quảng cáo trên nền tảng Facebook, Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng khác tùy vào quy mô của Salon.

Ưu điểm của kênh Facebook trong quảng cáo salon tóc là rất lớn. Hầu hết đối tượng tiềm năng đều sử dụng Facebook. Đễ dàng tương tác với khách hàng và khoanh vùng khu vực quảng cáo.

Đối với Salon tóc có 2 kênh bạn có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng.

Quảng cáo qua Facebook cá nhân.

Ưu điểm kênh này gần như là miễn phí. Nhưng bạn sẽ cần nhiều công sức để gây dựng.

Sử dụng chính facebook của bạn tạo riêng 3-5 nick Facebook để kết bạn với nhóm khách hàng mục tiêu.

Khi khách đến với salon của bạn hãy kết bạn với họ. Nhờ họ đăng ảnh check-in có tag tên của bạn (của Salon). Rồi facebook sẽ đề xuất thêm bạn bè của họ kết bạn với bạn.

Đừng kết bạn quá nhanh hoặc quá nhiều, bạn có thể bị Facebook khóa nick. Hãy kết bạn thật chậm và tự nhiên. Chất lượng quan trọng hơn số lượng.

Tham gia vào các Group ( nhóm) cộng đồng tại khu vực salon đó. Đăng bài chia sẻ kinh nghiệp hoặc ưu đãi, tương tác với các thành viên khác trong group. Kết bạn với những thành viên là khách hàng tiềm năng.

Không nên sử dụng Facebook của thợ để kết nối với khách hàng, bởi khi thợ nghỉ việc có thể họ sẽ mang toàn bộ tệp khách hàng đó đi mất.

Quảng cáo qua Fanpage

Kênh Fanpage (Trang) là cách mà hầu hết các Salon đều sử dụng. Fanpage giúp salon quảng cáo và tiếp cận nhanh chóng. Khi này bạn cần có tài khoản quảng cáo để có thể chạy quảng cáo.

Việc Target khách hàng tiềm năng của salon tóc khá đơn giản bởi hầu hết ai cũng đi làm tóc cả.

Target salon tóc nam: Đối tượng là Nam, tuổi từ 18-50 (60), Bán kính 3-5km

Target salon tóc nữ: Đối tượng Nữ, tuổi từ 18-50, Bán kính 3-5km

Nội dung quảng cáo cho Salon có thể là quảng cáo cho chương trình ưu đãi, giảm giá. Một dịch vụ miễn phí hoặc chương trình tặng sản phẩm. Miễn sao nội dung đó thu hút được khách hàng tiềm năng đến với bạn.

Hình ảnh sử dụng nên phù hợp với lứa tuổi mà bạn Target đến. Việc sử dụng hình ảnh không phù hợp làm giảm ddasngs kể hiệu quả của quảng cáo.

Quảng cáo Salon tóc qua Zalo

Zalo là một kênh kết nối với khách hàng cũng rất hiệu quả. Hãy sử dụng facebook để kết nối với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn.

Đây như là một kênh chăm sóc khách hàng, kêu gọi khách hàng quay lại sử dụng sử dụng dịch vụ của bạn lần sau.

Nếu bạn cần dịch vụ Marketing cho Salon của mình hãy liên hệ Ánh : 0931887903

4/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận