Cách chạy quảng cáo đông y và thực phẩm chức năng

Hầu hết các marketer mới đều gặp khó khăn về việc chạy quảng cáo đông y và thực phẩm chứng năng. Dù sản phẩm tốt nhưng không biết markeing sẽ không bán được hàng.

Bài viết này mình dành cho các bạn chạy những sản phẩm tốt cho sức khỏe thật sự. Bạn nào chạy sản phẩm lởm thì tốt nhất nên bỏ nghề.

Khó khăn trong việc quảng cáo đông y

Các sản phẩm về sức khỏe nói chung và sản phẩm đông y, thực phẩm chức năng nói riêng đều ít vi phạm chính sách quảng cáo của facebook (xem đầy đủ).

Trong phần chính sách này các bạn phải đọc kỹ 2 phần: Nội dung bị cấmNội dung bị hạn chế.

chinh sach quang cao

Phần nội dung bị cấm các marketer đông y hay vi phạm các điều sau:

12. Đặc điểm cá nhân

13. Thông tin sai lệch

17. Ngữ pháp & lời lẽ tục tĩu

19. Sức khỏe cá nhân

23. Tuyên bố gây hiểu nhầm

Nội dung bị hạn chế

4. Nhà thuốc trực tuyến

5. Quảng cáo thuốc không kê đơn

Hay đọc kỹ vào tránh vi phạm phải những chính sách này trong nội dung của quảng cáo nhé.

Cách chạy quảng cáo đông y, thực phẩm chức năng

Chuẩn bị và đầu tư tốt về content: Về mặt chính sách Facebook không cấm chạy Đông y và thực phẩm chức năng. Điều kiến các bạn bị chết tài khoản không chạy được là do nội dung quảng cáo vi phạm chính sách facebook như mình đề cập ở trên.

Như vậy, bạn phải đầu tư tốt hơn về mặt content để tránh việc vi phạm chính sách. Thay bằng việc viết một bài trị bệnh bạn có thể chạy các bài tư vấn của bác sĩ hoặc một bài phỏng vấn, qua đó người xem sẽ đăng ký để được tư vấn.

Xây dựng Fanpage một cách chuẩn chỉ. Quảng cáo trên Facebook thì Fanpage chính là “Phòng khám Online” của các bạn. Khách hàng có thể sẽ xem qua nhiều bài đăng trước khi quyết định inbox hoặc gọi điện cho phòng khám để được tư vấn.

Xây dựng thương hiệu sản phẩm cùng với bác sĩ chuyên khoa. Có vô số loại thuốc trên thị trường, thật giả khó phân biệt. Nhưng một con người thì khó làm giả hơn.

Việc marketing cho một bác sĩ để xây dựng thương hiệu cá nhân cùng một thang thuốc sẽ rất hữu ích. Đặc biệt khi bác sĩ này đã có thương hiệu cùng tác dụng của các thang thuốc trước đó thì các thang thuốc sau này sẽ đễ dàng được lan truyền hơn.

Cách gia tăng chuyển đổi

Đối với các sản phẩm về sức khỏe, khách hàng thường tìm hiểu thông tin rất kỹ. Họ sẽ tìm kiếm các thông tin liên quan từ bạn bè và internet (báo chí, truyền hình chính thống), từ các bác sỹ chuyên ngành hoặc người nổi tiếng.

Thương hiệu nên chuẩn bị sẵn các bài viết trên báo chí, các bài phỏng vấn và video để thuyết phục khách hàng.

Nếu được các giấy chứng nhận, các chương trình truyền hình và cảm nhận khách hàng sẽ là tài liệu bán hàng rất tuyệt vời.

4.5/5 - (2 bình chọn)

Viết một bình luận