Lên camp không cắn tiền nguyên nhân và giải pháp

Sau khi lên được camp rồi thì cũng có rất nhiều vấn đề khác phát sinh. Hôm nay anh em cùng tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp vấn đề lên camp không cắn tiền nhé.

Camp chưa được duyệt hoặc mới duyệt

Camp chưa được duyệt thì sẽ không cắn tiền, Thông thường camp được duyệt khá nhanh khoảng 1-10 phút. Tuy nhiên với tài khoản mới thì có khi phải đến mấy tiếng mới được duyệt.

Duyệt xong rồi thì tùy vào ngân sách và nội dung của bạn thì cũng phải mất một thời gian sau mới cắn tiền. Facebook khuyến cáo là thời gian có thể mất đến 24h.

Nhóm đối tượng quá nhỏ

Nhiều anh em chạy ads thường target rất sâu, hoặc đôi khi lên camp trên điện thoại. Nếu anh em không để ý có thể nhóm target chỉ khoảng vài nghìn người hoặc không xác định.

Trong nhiều trường hợp nếu nhóm đối tượng quá nhỏ thì facebook sẽ không phân phối vì thế không cắn tiền được.

Đặt giá thầu quá thấp

Nếu anh em để auto thì không sao, nhưng khi anh em đặt giá thầu thủ công thì sẽ gặp vấn đề này.

Giá thầu phấp thì khi đấu giá sẽ thua liên tục nên không thể hiển thị được, vì thế quảng cáo cũng không phân phối

Tài khoản bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa

Hãy thử kiểm tra mục chất lượng tài khoản xem tài khoản cá nhân, BM hay tài khoản quảng cáo có đang bị hạn chế hay không? Kiểm tra tại đây.

Nếu bạn vi phạm chính sách hoặc không thanh toán ( thanh toán không thành công) cũng có thể đẫn đến việc bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa đấy.

Nếu vấn đề là tài khoản bị hạn chế thì bạn cần gửi yêu cầu xem xét lại để được mở ra và khôi phục khả năng quảng cáo.

Tài khoản đạt đến ngưỡng chi tiêu

Thường các tài khoản mới có ngưỡng chi tiêu hàng ngày rất thấp, thường là 230k/ngày – 580k/ngày ….thường phải vài ngày hoặc vài tuần thanh toán thành công thì Facebook mới nâng ngưỡng lên cho bạn chi tiêu nhiều hơn.

Điều này giúp Facebook hạn chế được việc bị các bạn Black Facebook bùng tiền. Nếu camp không cắn tiền thì bạn đã tiêu hết ngưỡng ngày hôm đó rồi.

Trang chưa đăng hoặc bị hủy đăng

Trang chưa đăng hoặc bị hủy đăng thì có thể facebook sẽ báo quảng cáo bị lỗi. Đôi khi facebook sẽ không thông báo đẫn đến trình trạng camp đang hoạt động những cũng không cắn tiền.

Bạn có thể vào phần cài đặt trang và kiểm tra lại trạng thái của trang hoặc chất lượng tài khoản để kiểm tra xem trang có bị hạn chế hay không nhé.

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến, ngoài ra sẽ có các nguyên nhân khác đến từ hệ thống Facebook. Nếu không rõ nguyên nhân bạn có thể nhắn tin cho support của facebook để nhờ họ tìm nguyên nhân để khắc phục.

Rate this post

Viết một bình luận