Kinh nghiệm đăng ký Affiliate Amazon để được Approved nhanh

Tài khoản amazon associates được Approved – được phê duyệt là một bước quan trọng đánh dấu bạn trở thành partner và có thể bắt đầu kiếm tiền từ amazon affiliate.

Mình từng năm lần bảy lượt đăng ký và đều bị từ chối khi nhận được email với nội dung “your Associates Program application has been rejected”, cho đến khi đăng ký thành công 2 tài khoản affiliate amazon.

Mình hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình đăng ký tài khoản amazon associates để bắt đầu kiếm tiền với niche site amazon.

Mình mới tạo một group Niche Site Amazon Việt Nam nhằm xây dựng cộng đồng kiếm tiền từ affiliate amazon. Bạn có thể tham gia để trao đổi kinh nghiệm và cùng học hỏi nhé!

Điều kiện về website

Website của bạn phải trông thật hoàn chỉnh với số lượng bài viết nhất định. Mình gửi đăng ký và được duyệt khi website của mình có khoảng 15-20 bài (cả info và review). Mình không thết kế trang chủ riêng mà để trang chủ là bài viết mới nhất luôn.

Bạn nên có thêm các trang About Us, Contact Us, Privacy Policy và Affiliate Disclosure. Trên nhiều website Affiliate mình còn thấy họ show hẳn nội dung Affiliate Disclosure ở dưới footer với nội dung đại ý thông báo là họ sẽ kiếm tiền từ affliate amazon.

Vì quá trình duyệt website của Amazon là hoàn toàn thủ công – sẽ có người thật truy cập và check website của bạn. Vậy nên hãy đảm bảo website hoạt động tốt, không bị chặn quốc gia và có SSL là một điểm cộng.

Điều kiện về chính sách trade-mark

Websiste của mình từng bị từ chối về chính sách trade-mark, cụ thể là sử dụng nút bấm có logo của Amazon.

chinh sach trade mark

Chính sách về Trademark của Amazon tại đây: Trademark Guidelines

Khi chưa được duyệt tài khoản affiliate bạn không nên sử dụng các hình ảnh có chưa logo của Amazon hoặc text amazon trong nút bấm. Nếu dẫn link về amazon thì bạn nên dùng là “Click here” hoặc ” Check Price”….

Có thể bạn quan tâm đến Khóa học Amazon Affiliate của mình

Đăng ký affiliate Amazon phải đủ 3 sales trong 180 ngày.

Amazon yêu cầu tài khoản phải có ít nhất 3 sales trong 180 ngày kể từ ngày gửi đăng ký. Nếu quá 180 ngày mà không đủ 3 sales thì tài khoản sẽ không được duyệt. Tuy nhiên, nếu bạn điều đủ thông tin tài khoản Payoneer và mẫu thuế thì vẫn sẽ nhận được số tiền này.

Vậy làm cách nào để bạn có được 3 sales này nhanh nhất có thể.

Cách 1: Dựa vào Organic traffic.

Nếu đã có kinh nghiệm làm SEO hoặc chọn hướng đi đúng đắn website của bạn sẽ nhanh chóng có Organic traffic và ra sales một cách tự nhiên. Thời gian này có thể mất khoảng 1-3 tháng tùy tốc độ phát triển của website.

Cách 2: Dựa vào quảng cáo Google/Bing

Nếu traffic tự nhiên của bạn chưa có hoặc rất ít để ra sales một cách tự nhiên thì cách nhanh nhất để có sale là quảng cáo. Bạn có thể dùng bất kỳ kênh nào như Google/ Bing hoặc facebook để kéo traffic cho bài best hoặc review.

3 Sales đầu tiên của mình cũng từ quảng cáo Google. Nhược điểm của cách này là bạn có thể mất chi phí chạy quảng cáo. Mức chi phí này tùy thuộc vào độ may mắn của bạn.

dang ky amazon associates thanh cong

Cách 3: Nhờ người quen mua hàng hộ.

Cách này áp dụng cho bạn nào có bạn bè, người thân ở Mỹ. Các bạn có thể gửi link website để người quen của bạn mua hàng. Sau khi click vào link affiliate thì họ có thể chọn mua bất kỳ sản phẩm nào họ muốn, bạn vẫn được tính.

Sau khi đủ 3 sales và được tính hoa hồng, Amazon sẽ tiến hành duyệt tài khoản của bạn. Nếu bị từ chối thì họ sẽ email cho bạn biết lý do. Dựa theo lý do đó bạn nên chỉnh sửa website, bổ sung thêm bài viết và đăng ký lại.

Nếu bạn thấy mình hoàn toàn đủ điều kiện nhưng vẫn bị từ chối hãy Email lại cho họ. Nếu bạn đúng, thì sẽ được duyệt sau 1-2 ngày – giống tài khoản đầu của mình.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà mình có khi đăng ký tài khoản Amazon Associates để kiếm tiền từ niche site hy vọng sẽ giúp tài khoản của bạn sớm được approved.

5/5 - (1 bình chọn)

9 bình luận về “Kinh nghiệm đăng ký Affiliate Amazon để được Approved nhanh”

  1. Lúc đầu mình cũng nghĩ là khó được duyệt lắm, ai ngờ đâu cái có 2 tuần là đủ sale à :v nhưng mà làm được thời gian lại lười

    Trả lời
    • a cho e hỏi là dùng fb của mình để làm website liên kết có được không anh? nếu có thể a cho e xin contact e trao đổi chút được k anh?

      Trả lời
      • Bạn nên dùng website hoặc Blog có content và cấu trúc hoàn chỉnh để đăng ký Affiliate nhé.
        Việc dùng Facebook/Instagram hoặc Youtube giờ không dùng được nữa trừ trường hợp các kênh này bạn có nhiều Follower, tương tác tốt.
        Amazon sẽ xếp bạn vào mục KOL và chấp nhận các mạng xã hội để đăng ký.

  2. Chào bạn,

    Mình là newbie. Cho mình hỏi câu này nhé: Website phải có lượng traffic như thế nào thì Amazon mới chấp nhận vậy?
    Mong được bạn phản hồi sớm. Cảm ơn nhiều!

    Trả lời

Viết một bình luận