Hạn chế quảng cáo hàng ngàn tài khoản, Facebook đang gặp rắc rối lớn

Suốt hơn 3 tháng nay, tổng số tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo có thể đã đạt mốc hàng triệu. Cho đến nay vẫn không rõ đây là sự cố ý của Facebook, lỗi code hay sức ép từ chính phủ Mỹ.

Tuy có rất nhiều anh em tài khoản vẫn ngon lành đi qua mùa bão, không chết tài khoản nào. Còn một khi đã dính thì chết cả giàn luôn, đi cả tài khoản cá nhân lẫn BM ( doanh nghiệp).

Facebook hạn chế hàng loạt tài khoản bất kể chạy sạch hay chạy vi phạm chính sách. Ảnh hưởng đến cả người chạy quảng cáo và facebook đồng thời hàng nhiều người dùng khác cũng bị ảnh hưởng theo.

Ảnh hưởng đến nhà quảng cáo.

Khi tài khoản bị hạn chế các ads thủ sẽ làm gì?

Có 3 phương án thường được sử dụng.

Cách 1:  Tạo thêm các tài khoản quảng cáo mới

Cách 2: Sử dụng tài khoản facebook của người thân ( vợ, chồng, anh em, họ hàng…)

Cách 3: Đi mua tài nguyên: Via, Clone, BM, Tools, Tút,…

Cách 1 và 2 thì số lượng tài khoản khá hạn chế, thường chỉ vài ngày tìm ngay đến Cách 3. đi mua cho nhanh.

Đi mua thì sẽ có 2 loại để mua

1. Tài khoản Clone – Tài khoản được tạo theo thông tin ảo hoặc giả mạo một nick facebook có sẵn.

2. Via hay tài khoản via – tài khoản facebook được hack từ các tài khoản facebook người dùng thật ( nhiều anh em bán tài nguyên dùng tool nuôi clone rồi bán với giá via)

Trên thực tế cách mua via này cũng không anh thua bởi hệ thống facebook ngoài check độ uy tín của tài khoản còn check thêm về ip của mạng và thiết bị người xử dụng và nhiều yếu tố khác nữa. Vậy nên anh em mua via về cũng không lên được camp.

Phải sử dụng thêm các tools đổi IP, VPN, VPS…. đông tây – kim cổ kết hợp chắc mới lên xanh và ngon được.

Nhiều anh em ads thủ tốn không ít tiền mua tài nguyên, đầu tư tools, mua tút. Anh em số nhọ thì dính thêm scam ( lừa đảo) nữa.

Ảnh hưởng đến người dùng

Như đã nói ở trên, khi anh em đổ dồn đi mua Via thì bao nhiêu con via được bán ra thì bấy nhiêu người bị mất tài khoản.

Những người này dùng cách nào để hack tài khoản người dùng?

Có nhiều phương pháp, một số cách phổ biến là thông qua các link có mã độc, các website giả mạo facebook hoặc các ứng dụng, trò chơi trên facebook…

Ảnh hưởng đến Facebook

Khóa hàng loạt tài khoản quảng cáo, facebook cũng gặp không ít vấn đề.

1. Tụt giảm doanh thu: Những bên chạy quảng cáo, thanh toán đầy đủ cho facebook vẫn bị khóa tài khoản chính vì vậy nguồn doanh thu bị tụt đáng kể ít nhất là tại Việt Nam

2. Số lượng tài khoản rác/ tài khoản ảo gia tăng. Việc tạo thêm tài khoản mới, tạo clone để thay thế tài khoản bị hạn chế quảng cáo hoặc để bán tài nguyên khiến số lượng tài khoản Facebook tăng nhanh.

Rate this post

Viết một bình luận