Bóp reach là gì và cách tăng tương tác fanpage

Bóp reach hay tụt reach đang là vấn nạn của nhiều anh em làm facebook. Hậu quả của việc này là tương tác của trang bị giảm hoàn toàn. Bài viết này sẽ nói rõ hơn về nguyên nhân và cách tăng tương tác trở lại.

Bóp reach là gì?

Bóp reach là sự tụt giảm đột ngột về lượng tiếp cận và tương tác tự nhiên của trang. Trang của bạn toàn like thật, tuy nhiên một ngày facebook âm thầm cập nhật. Thế là bài viết đang từ mất trăm tương tác tự nhiên bỗng vắng như chùa bà đanh.

Nguyên nhân của hiện tượng này là facebook cập nhật, làm ảnh hưởng đến cách trọng số về phân phối nội dung trên newfeeds của người dùng. Đồng thời cũng đánh giá lại chất lượng trang của bạn có còn phù hợp với người like trang nữa hay không. Vì hệ thống của facebook làm việc tự động và thay đổi liên tục và ta chẳng thể phán xét đúng hay sai được.

Như bạn đã biết, thời gian mỗi người trên facebook là có hạn và càng ngày mọi người chia sẻ càng nhiều thông tin trên facebook hơn. Trong vài phút mỗi lần người dùng check newfeeds, facebook phải quyết định hiển thị cái nào là tốt nhất cho họ. Mục đích của Facebook muốn hướng đến là cung cấp nội dung phù hơp nhất nhằm giữ chân người dùng lâu nhất có thể.

Xem thêm: Dịch vụ khôi phục tương tác Facebook

Cách tăng tương tác cho fanpage

Để bài viết của bạn hiển thị trên newfeeds người dùng nhiều hơn, họ phải tương tác với trang của bạn thường xuyên hơn. Đừng chỉ đăng bài bán hàng. Hãy thêm các nội dung giải trí, Mini-game, các thông tin mà khách hàng của bạn yêu thích. Sau đây là 3 cách giúp bạn tăng tương tác của fanpage mà mình hay áp dụng.

1. Ưu tiên nội dung video

Video hiện đang là loại nội dung được facebook rất ưu tiên. Ngoài việc tiếp cận ngay những người thường xuyên tương tác thì video của bạn còn được đề xuất tới những người khác trong một thời gian dài. Điều này ưu việt hơn text hay hình ảnh vì sẽ bị trôi đi theo thời gian.

Bạn có nhận thấy rằng gần đây mình cũng xem video trên facebook nhiều hơn không? Hãy thử nhìn xung quanh bạn sẽ thấy mọi người cũng đang xem video trên facebook nhiều hơn đó.

2. Tối ưu SEO cho Fanpage

Ngày càng nhiều người sử dụng facebook search để tìm kiếm. Một Fanpage chuẩn seo sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn. Đồng thời bạn có thể bán hàng được cho những khách hàng này đấy. Hãy tham khảo bài viết này của mình và thử áp dụng nhé Cách seo facebook lên top.

3. Tối ưu lại nội dung

Như mình đã nói, nếu fanpage của bạn chỉ chăm chăm bán hàng thì dù không bị bóp reach cũng rất ít người quan tâm. Hãy tập trung hơn vào những nội dung mang lại giá trị cho người dùng. Đầu tư vào các nội dung thu hút và hấp dẫn.

Việc người dùng tương tác thương xuyên hay đăng ký theo dõi trước đảm bảo cho bạn những Fan cứng/ người hâm mộ thật sự. Điều này đảm bảo chất lượng của trang luôn tốt.

Nếu fanpage của bạn là like thật, và những người đó chính xác là khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy chi tiền cho quảng cáo những nội dung giá trị mà của bạn tới họ. Duy trì quảng cáo này trong 3-4 ngày bạn sẽ thấy tương tác của trang sẽ tăng đáng kể.

5/5 - (25 bình chọn)

Viết một bình luận