Cách SEO Google Maps – 5 Yếu tố cực kỳ quan trọng

Google Maps marketing là một phương pháp tiếp cận khách hàng địa phương hiệu quả. Nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết cách SEO google maps để thu hút khách hàng.

Triết lý của Google là tiên những kết quả phù hợp nhất đến cho người dùng. Trên google maps đó là những điểm gần, uy tín và đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng tìm kiếm.

1. Đặt đúng tiêu đề và danh mục

Tiêu đề và danh mục là 2 yếu tố quan trọng giúp google hiểu bạn là gì? bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì?

Từ đó mà Google đề xuất địa điểm của bạn với người dùng khi họ tìm kiếm. Đặt tên địa điểm chứa từ khóa chính mà bạn muốn xuất hiện. Tìm đúng danh mục sản phẩm, dịch vụ của bạn trước khi tạo địa điểm trên google maps.

2. Gia tăng reviews/đánh giá chất lượng.

Mọi người thường trao đổi đánh giá 5 sao với nhau nhằm thúc đẩy việc lên top. Tuy nhiên việc trao đổi này mang lại rất ít hiệu quả. Nếu chỉ chấm điểm trên đánh giá 5 sao thì thật dễ dàng để thao túng, Google biết điều đó.

Bởi thế, nêu chỉ đánh giá 5 sao thì Google sẽ không đánh giá cao. Google muốn gia tăng trải nghiệm của người dùng hơn nữa. Họ muốn có những đánh giá chất lượng, trung thực và khách quan.

Khi một Local guide đánh giá một địa điểm họ chỉ được cộng 1 điểm cho đánh giá 5 sao. Mỗi nội dung comment được cộng 5 điểm, mỗi một ảnh được cộng tới 5 điểm. Vậy nên “Cách SEO google maps tốt nhấy là hãy tập trung nhiều hơn vào nội dung comment (bình luận) và hình ảnh.

3. Được đánh giá bởi Local guide cao cấp

Khi tham gia vào Local Guide việc bạn đóng góp thông tin, đánh giá và hình ảnh cho google maps sẽ được thăng hạng.

Thứ hạng càng cao thì google sẽ xem đánh giá của bạn giá trị hơn người dùng thông thường khác. Vì thế điểm được bạn đánh cũng được ưu tiên hơn.

4. Hỏi – đáp trên google maps

Một mục nữa giúp Google và người dùng Google maps hiểu bạn hơn chính là phần hỏi- đáp. Google sẽ học từ những hỏi đáp này để hiểu thêm về công việc kinh doanh của bạn.

Hãy nhờ khách hàng đặt câu hỏi – và trả lời những bình luận, cũng như những câu hỏi của khách hàng.

5. Nội dung website liên quan

Google sẽ quét thêm thông tin của bạn trên chính website mà bạn thông báo. Điều này giúp google xác minh các thông tin mà bạn đưa lên bản đồ của họ. Điển hình là địa chỉ, số điện thoại, sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh.

thủ thuật seo địa điểm

Hơn thế nữa AI của google sẽ biết được “từ khóa” trên website của bạn và đề xuất người dùng ghé qua cửa hàng của bạn.

Có thể bạn sẽ quan tâm dịch vụ mình đang cung cấp:
Xác minh google maps.
Dịch vụ SEO Google maps.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận