Những điều cần biết về bản cập nhật cốt lõi tháng 8/2024

Thứ năm, ngày 15 tháng 8 năm 2024 Đại diện từ phía Google – John Mueller có đăng nôi dung này trên Blog Trung tâm Tìm kiếm của Google sau thông báo August 2024 core update (bản cập nhật cốt lõi tháng 8 năm 2024). Hãy xem thông điệp mà Google muốn gửi đi là gì nhé!

Hôm nay, chúng tôi đã ra mắt bản cập nhật cốt lõi tháng 8/2024 cho Google Tìm kiếm . Bản cập nhật này được thiết kế để tiếp tục công việc cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của chúng tôi bằng cách hiển thị nhiều hợn các nội dung mà mọi người thấy thực sự hữu ích và hạn chế các nội dung có vẻ như được tạo ra chỉ để xếp hạng tốt trên Tìm kiếm.

Bản cập nhật mới nhất này có tính đến phản hồi mà chúng tôi đã nghe từ một số người sáng tạo và những người khác trong vài tháng qua. Như thường lệ, chúng tôi hướng đến mục tiêu kết nối mọi người với nhiều trang web chất lượng cao, bao gồm các trang web nhỏ hoặc độc lập đang tạo ra nội dung hữu ích, nguyên bản, khi có liên quan đến tìm kiếm của người dùng. Đây là một lĩnh vực mà chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết trong các bản cập nhật trong tương lai. Bản cập nhật này cũng hướng đến mục tiêu nắm bắt tốt hơn những cải tiến mà các trang web có thể đã thực hiện, để chúng tôi có thể tiếp tục hiển thị những điều tốt nhất của web.

Chúng tôi cũng đã cập nhật trang trợ giúp về các bản cập nhật cốt lõi , bao gồm hướng dẫn chi tiết hơn cho những người có thể thấy những thay đổi sau khi cập nhật.

Tôi cũng đã tham khảo nội dung hướng dẫn về bản cập nhật cốt lõi của Google và họ có đưa ra một số lời khuyên như sau:

Các bản cập nhật cốt lõi của Google Tìm kiếm và trang web của bạn

Nhiều lần trong năm, Google thực hiện những thay đổi lớn, quan trọng đối với các thuật toán và hệ thống tìm kiếm của chúng tôi . Chúng tôi gọi những thay đổi này là các bản cập nhật cốt lõi và chúng tôi sẽ thông báo khi chúng diễn ra trong danh sách các bản cập nhật xếp hạng Tìm kiếm của Google .

Nhìn chung, hầu hết các trang web không cần phải lo lắng về các bản cập nhật cốt lõi và thậm chí có thể không nhận ra rằng một bản cập nhật đã xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn có thắc mắc về sự thay đổi lưu lượng truy cập có liên quan đến bản cập nhật cốt lõi, thì trang này dành cho bạn. Trang này giải thích thêm về cách thức hoạt động của các bản cập nhật cốt lõi và những gì bạn có thể làm để đánh giá và có thể cải thiện nội dung của mình.

Cập nhật cốt lõi hoạt động như thế nào

Các bản cập nhật cốt lõi được thiết kế để đảm bảo rằng nhìn chung, chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh của mình là cung cấp các kết quả hữu ích và đáng tin cậy cho người tìm kiếm. Những thay đổi này có bản chất rộng và không nhắm mục tiêu vào các trang web cụ thể hoặc các trang web riêng lẻ. Khi nội dung trên web thay đổi, chúng tôi sẽ đánh giá và cập nhật hệ thống của mình để theo kịp, như một tổng thể.

Một cách để nghĩ về bản cập nhật cốt lõi là tưởng tượng rằng một người bạn đã hỏi bạn về những đề xuất về đồ ăn hàng đầu của bạn. Mặc dù bạn có danh sách 20 nhà hàng yêu thích của mình, nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi bạn viết nó lần đầu tiên vào năm 2019. Một số nhà hàng mới không tồn tại trước đây giờ đã trở thành ứng cử viên cho danh sách của bạn. Bạn có thể đánh giá lại một số nhà hàng và nhận ra rằng chúng được chuyển lên vị trí cao hơn trong danh sách, xét đến số lượng trải nghiệm tích cực liên tục mà bạn có ở đó hoặc để tính đến sở thích của bạn mình đối với các nhà hàng thân thiện với chó. Danh sách sẽ thay đổi và các nhà hàng tụt hạng không nhất thiết là “tệ”; chỉ là có những nhà hàng khác lọt vào top 20 của bạn.

Kiểm tra xem có sự sụt giảm lưu lượng truy cập trong Search Console không

Nếu bạn thấy thứ hạng giảm và nghi ngờ điều này có thể liên quan đến thời điểm cập nhật cốt lõi , hãy sử dụng Search Console để xác định xem bạn có cần thực hiện thay đổi hay không.

  1. Xác nhận rằng bản cập nhật cốt lõi đã hoàn tất. Kiểm tra Bảng điều khiển trạng thái tìm kiếm và ghi chú ngày bắt đầu và ngày kết thúc của bản cập nhật cốt lõi.
  2. So sánh đúng ngày : Chúng tôi khuyên bạn nên đợi ít nhất một tuần sau khi bản cập nhật cốt lõi hoàn tất trước khi phân tích trang web của bạn trong Search Console. Sau một tuần, hãy thử so sánh tuần này với một tuần trước khi bản cập nhật cốt lõi bắt đầu triển khai; theo cách này, bạn sẽ có thể xác định chính xác hơn những gì đã thay đổi.
  3. Xem lại các trang và truy vấn hàng đầu của bạn. Đánh giá thứ hạng của chúng trước và sau bản cập nhật cốt lõi: mức giảm là nhỏ hay lớn?
    • Giảm nhẹ vị trí (giảm từ vị trí 2 xuống 4) : Không cần phải thực hiện hành động quyết liệt (trên thực tế, chúng tôi khuyên bạn không nên thực hiện thay đổi đối với nội dung đang hoạt động tốt).
    • Giảm vị trí đáng kể (giảm từ vị trí 4 xuống 29) : Hãy đánh giá sâu hơn .
  4. Phân tích riêng các loại tìm kiếm khác nhau : Điều này có thể giúp bạn hiểu liệu sự sụt giảm mà bạn thấy xảy ra trong Tìm kiếm trên web, Google Hình ảnh, chế độ Video hay tab Tin tức.

Đánh giá sự sụt giảm lớn về vị trí

Nếu bạn thấy vị trí của trang web của mình giảm mạnh và liên tục, hãy đọc qua phần tự đánh giá để kiểm tra xem trang web của bạn nói chung (không chỉ các trang riêng lẻ) có cung cấp nội dung hữu ích, đáng tin cậy và ưu tiên người dùng hay không. Cụ thể, chúng tôi khuyên bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Hãy xem xét kỹ lưỡng toàn bộ trang web của bạn và cố gắng khách quan. Bạn cũng có thể yêu cầu những người khác mà bạn tin tưởng (không liên quan đến trang web của bạn) thực hiện đánh giá bằng các câu hỏi .
  • Đánh giá các trang bị ảnh hưởng nhiều nhất. Xem xét kỹ các trang này để hiểu cách các trang này có thể hoạt động như thế nào so với các câu hỏi tự đánh giá . Ví dụ, có thể có các trang khác trên web đang thực hiện tốt hơn công việc giúp người tìm kiếm.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện thay đổi

  • Tránh thực hiện những thay đổi “sửa chữa nhanh” (như xóa một số thành phần trang vì bạn nghe nói nó không tốt cho SEO). Thay vào đó, hãy tập trung vào việc thực hiện những thay đổi có ý nghĩa đối với người dùng và bền vững trong thời gian dài.
  • Hãy xem xét cách bạn có thể cải thiện nội dung của mình theo những cách có ý nghĩa. Ví dụ, có thể là việc viết lại hoặc tái cấu trúc nội dung của bạn giúp đối tượng của bạn dễ đọc và điều hướng trang hơn.
  • Xóa nội dung là giải pháp cuối cùng và chỉ được cân nhắc nếu bạn nghĩ rằng nội dung đó không thể cứu vãn được. Trên thực tế, nếu bạn đang cân nhắc xóa toàn bộ các phần của trang web, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy các phần đó được tạo ra trước tiên cho công cụ tìm kiếm chứ không phải cho con người. Nếu điều đó đúng với trang web của bạn, thì việc xóa nội dung không hữu ích có thể giúp nội dung tốt trên trang web của bạn hoạt động tốt hơn.

Phải mất bao lâu để thấy hiệu quả trong kết quả Tìm kiếm

Nếu bạn đã thực hiện cải tiến, có thể mất thời gian để thấy hiệu quả trong kết quả Tìm kiếm: một số thay đổi có thể có hiệu lực sau vài ngày, nhưng có thể mất vài tháng để hệ thống của chúng tôi tìm hiểu và xác nhận rằng toàn bộ trang web hiện đang tạo ra nội dung hữu ích, đáng tin cậy và hướng đến con người trong dài hạn. Nếu đã vài tháng trôi qua mà bạn vẫn chưa thấy bất kỳ hiệu quả nào, điều đó có nghĩa là phải đợi đến bản cập nhật cốt lõi tiếp theo.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận