3 Mô hình giúp bạn bán được hàng mới phải trả tiền

Quảng cáo trên bất kỳ nền tảng nào dù là Google, Facebook hay Tiktok thì đều tính phí của bạn trên lượt hiển thị, Bạn vẫn phải trả tiền thì mới bán được hàng.

Ngay cả việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử thì bạn cũng cần phải chạy quảng cáo để khách hàng tiếp cận sản phẩm nhiều hơn mới có thể đán được hàng.

Tuy nhiên có 3 mô hình có thể giúp bạn ” Bán được hàng xong mới phải trả tiền” mà mình sẽ giới thiệu trong bài viết này.

Mô hình 1: Tiếp thị liên kết

Bạn có thể trực tiếp tạo nên một website có chức năng tiếp thị liên kết hoặc liên kết với một nền tảng có sẵn. Chẳng hạn ở Việt Nam là Accesstrade.

Những nền tảng Affiliate như Accesstrade họ có một lượng publisher ( nhà tiếp thị) rất lớn. Những publisher này có những lợi thế bán hàng rất lớn sẽ mang sản phẩm của bạn giới thiệu đến mọi người.

Công việc của bạn là xử lý đơn hàng và đối soát lại tiền của những đơn hàng thành công với bên Accesstrade.

Mô hình 2: Dropshipping

Bạn hình dung mô hình này giống như bạn hơp tác với hàng ngàn cộng tác viên/nhân viên bán hàng cho mình mà bạn không cần phải trả lương cứng. Bạn chỉ cần trả tiền khi có đơn hàng phát sinh mà thôi.

Bạn sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất, lưu kho, và xử lý đơn hàng và thanh toán sau đó chuyển lại tiền hoa hồng cho các cộng tác viên.

Cộng tác viên sẽ là người tìm mọi cách bán hàng cho bạn. Họ có thể bạn trên facebook cá nhân, shopee, lazada, sendo hoặc tự lập website bán hàng. Cứ có đơn hàng là gửi cho bạn xử lý.

Mô hình 3: Hợp tác ăn chia

Bạn có sản phẩm và trên thị trường có những “đối tác” có thế mạnh về truyền thông, bán hàng hoăc có sẵn khách hàng rồi. Công việc của bạn là hợp tác với họ để bán hàng.

  • Đối tác có thể mạnh về truyền thông bán hàng: Bạn hợp tác với một bên mạnh về quảng cáo/Marketing tuy nhiên không theo kiểu chạy dịch vụ mà theo hình thức ăn chia hoặc cắt phần trăm (%) theo doanh thu mang về.
  • Đối tác có sẵn khách hàng: Điển hình bạn có thể thấy mô hình kết hợp giữa ngân hàng với các bên như bất động sản, ô tô và bảo hiểm.
Rate this post

Viết một bình luận