Tuyển dụng Marketing: Cơ hội việc làm cho người trẻ năng động

Marketing được xem là một trong những ngành “HOT” nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng là ứng viên phù hợp trong lĩnh vực có nhịp độ phát triển nhanh và đầy biến động này. 

Marketing là một ngành đầy hấp dẫn với nhịp độ nhanh, đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ năng động, nhiệt huyết, quyết đoán và có tư duy chiến lược. Để tìm việc làm trong lĩnh vực marketing, bạn cũng cần trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp và khả năng gắn kết với mọi người xung quanh. 

Tuyen dung Marketing Co hoi viec lam cho nguoi tre nang dong 1
Ngành Marketing mang đến cơ hội việc làm phong phú cho giới trẻ

1. Marketing – Lĩnh vực cho người trẻ năng động

Qua các khóa học về sales (kinh doanh) và marketing, chắc hẳn bạn sẽ thấy được marketing là một trong những lĩnh vực năng động và đầy “biến động”. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu chỉ dậm chân tại chỗ thì công việc này thực sự không phù hợp với bạn, thay vào đó phải luôn đi đầu và cập nhật những xu hướng mới.

Marketing online là một trong những xu hướng đó. Các marketer (người làm trong lĩnh vực marketing) ngày nay không thể bỏ qua công cụ mạng xã hội khi lên kế hoạch cho chiến dịch của mình. Có thể thấy, lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải luôn tập trung cập nhật xu thế trong kinh doanh và công nghệ. Đây cũng là môi trường làm việc sáng tạo và đầy thách thức, phù hợp với những người ham học hỏi và thích đương đầu với khó khăn.

2. Cơ hội gặp gỡ và làm quen với nhiều người

Làm marketing đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội được thường xuyên làm quen, tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt phù hợp với các bạn có tính cách hướng ngoại. Một trong những mục đích của marketing là truyền tải được thông điệp đến với khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm đang tiếp thị. Vì vậy, nhân viên marketing cũng cần có thêm khả năng đồng cảm và gắn kết với khách hàng.

Người làm ở lĩnh vực này không chỉ có cơ hội gặp gỡ khách hàng tiềm năng, mà còn cả các nhãn hàng từ đa dạng các lĩnh vực: quán cà phê, cửa hàng quần áo, thậm chí cả công ty phần mềm. Do đó, marketing là lĩnh vực không thực sự phù hợp với các bạn có tính cách hướng nội hay e dè khi làm quen với người khác.

3. Khả năng sáng tạo được tận dụng

Một trong những ngành nghề đề cao tính sáng tạo nhất chính là marketing. Ở đây, các marketer có cơ hội sử dụng tư duy sáng tạo của mình để đưa ra các sáng kiến và chiến dịch marketing cho nhãn hàng. 

Tuyen dung Marketing Co hoi viec lam cho nguoi tre nang dong 2
Trở thành nhân viên marketing, kỹ năng sáng tạo của bạn sẽ phát huy tối đa

Tính sáng tạo là một phần không thể thiếu đối với ứng viên có ý định tìm việc làm Marketing cũng như người đang đảm nhận. Những tiến bộ không ngừng trong công nghệ chẳng hạn như ứng dụng điện thoại, quảng cáo trực tuyến hay công cụ tối ưu hoá tìm kiếm đòi hỏi họ phải có cách suy nghĩ khác lạ, không theo lối mòn truyền thống. Điều đó giải thích tại sao nhiều khoá học marketing đang bắt đầu bổ sung kỹ năng tư duy sáng tạo vào chương trình đào tạo của mình. Tính sáng tạo được đánh giá cao trong lĩnh vực marketing và ngược lại, đây cũng là lĩnh vực sẽ giúp bạn ngày càng nâng cao khả năng sáng tạo của mình.

4. Có nhiều lựa chọn phát triển sự nghiệp

Sau khi hoàn thành xong khóa học về marketing, bạn có hai sự lựa chọn, đó là làm việc cho client và cho agency. Marketing cho client nghĩa là bạn sẽ làm việc trong bộ phận marketing của một doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận hoặc cơ quan nhà nước. Mặt khác, marketing cho agency đồng nghĩa với việc bạn sẽ lên chiến dịch cho nhiều doanh nghiệp khác nhau là khách hàng của agency chuyên về quảng cáo và marketing nơi bạn làm việc. 

Khi làm việc cho client, bạn thường bắt đầu ở vị trí trợ lý và từng bước thuận lợi lên đến chức vụ cao nhất trong phòng marketing. Trong một agency cũng có rất nhiều cơ hội thăng tiến lên trưởng dự án hoặc trưởng phòng marketing nếu bạn có năng lực.

5. Không lo thất nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực đều cần đến marketing, đồng nghĩa với việc luôn có nhu cầu tuyển dụng cao đối với marketer. Dù là doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước cũng đều phải dựa vào marketing để quyết định mức độ thành công hay thất bại của sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Như vậy, bạn sẽ trở thành nhân tố chủ chốt đối với nhiều doanh nghiệp và lĩnh vực, từ đó không phải lo lắng về nguy cơ thất nghiệp. Hồ sơ của bạn sẽ bao gồm nhiều tệp khách hàng đa dạng và không ngừng tăng lên. Sales và marketing là hai mảng sẽ không bao giờ lỗi thời mà luôn tự làm mới để bắt kịp xu thế của thời đại.

Tuyen dung Marketing Co hoi viec lam cho nguoi tre nang dong 3
Theo đuổi ngành Marketing, bạn sẽ không lo thất nghiệp

6. Lĩnh vực thú vị

Làm marketing đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Đó là bởi vì mỗi ngày, nhân viên marketing đều trải qua rất nhiều đầu việc khác nhau: lên chiến lược marketing cho nhãn hàng, cập nhật bài đăng mạng xã hội cho một sản phẩm mới, trình bày ý tưởng với cấp trên và thực hành tư duy sáng tạo. 

Có thể thấy, marketing là một lĩnh vực tiềm năng và hấp dẫn, nhu cầu tuyển dụng cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải là người hướng ngoại và có khả năng làm việc dưới áp lực để có thể làm tốt công việc của một marketer. Vì vậy, đây không phải một vị trí dễ dàng và phù hợp với tất cả mọi người, nhưng lại chính là cơ hội không thể bỏ qua đối với các bạn trẻ năng động và ưa thích sáng tạo. Nếu bạn có ý định tìm việc làm marketing thì sau khi biết được cơ hội của ngành nghề, cân nhắc xem mình có phù hợp không để tạo CV ứng tuyển nhé.

Rate this post

Viết một bình luận