Dịch vụ quản lý dự án SEO

Bạn là chủ doanh nghiệp, Giám đốc marketing (CMO) đang tìm kiếm cách để đưa website lên top google. Dịch vụ quản lý dự SEO sẽ giúp doanh nghiệp của bạn lên top với chi phí thấp nhất.

Mục tiêu của SEO là gì

Điều đầu tiên trong việc quản lý dự án SEO là bạn phải nắm rõ mục tiêu của dự án là gì? Trong SEO mục tiêu đạt được là traffic (lưu lượng truy cập) và thứ hạng từ khóa. Từ những mục tiêu này chúng ta mới xem dùng cách nào để đi tới đích với chi phí thấp nhất.

Dưới góc nhìn của chủ doanh nghiệp, SEO giống như một khoản đầu tư dài hạn. SEO hỗ trợ cho Sales (Bán hàng), Marketing (tiếp thị) và Branding (thương hiệu). Bởi lẽ traffic sẽ tạo ra doanh số, giúp mọi người hiểu được sản phẩm và biết đến thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên thông thường một dự án seo sẽ cần từ 6 tháng trở lên. Tùy vào sản phẩm bạn sẽ phải cân nhắc là có nên làm SEO hay chạy quảng cáo google? Nếu làm SEO sẽ chi bao nhiêu tiền? Nên tự xây dựng team SEO hay thuê ngoài.

Mục tiêu của quản lý dự án SEO?

Bản chất SEO nhằm phục vụ mục tiêu kinh doanh. Trước khi bắt đầu Ánh sẽ có buổi trao đổi nhằm hiểu rõ mục tiêu doanh nghiệp. Khi hiểu nhau và có cùng góc nhìn công việc sẽ triển trong suốt dự án sẽ thuận lợi hơn.

Việc quản lý dự án SEO sẽ giúp doanh nghiệp tiếp kiệm chi phí, thời gian và tính linh hoạt trong hoạt động và tổ chức doanh nghiệp.

Dịch vụ của Ánh sẽ rất phù hợp với các doanh nghiệp chưa có bộ phận SEO in-house. Bạn sẽ không mất chi phí tuyển, tiền lương và các chi phí khác giúp tiết kiệm 30-50% chi phí SEO.

Khi mục tiêu và kế hoạch SEO đã rõ ràng, doanh nghiệp có thể thuê ngoài các dịch vụ viết content, backlink, Entity… giảm đi 90% khối lượng công việc SEO trong doanh nghiệp.

Chi phí quản lý dự án SEO

Ánh sẽ đảm nhiệm vị trí SEO leader của dự án với mức lương là 8-15 triệu/tháng. Thông thường thời gian cam kết là 8 tháng, thời gian triển khai SEO trong 6 tháng.

Nội dung quản lý dự án SEO

Lập kế hoạch SEO

Trong thời gian từ 7-10 ngày, Ánh sẽ phân tích để tính toán khối lượng công việc và lập kế hoạch SEO. Từ đó tính toán ra chi phí cần thiết để đưa website lên top google.

Thứ hạng cam kết của dự án là đưa website lên trang 1 ( top 10) và đạt được mục tiêu về số lượng truy cập website (traffic).

Triển khai SEO website

Khi đã có kế hoạch SEO với việc tính toán đầy đủ khối lựng công việc thì việc triển khai cực kỳ đơn giản. Ánh đã biết cần phản đi bao nhiêu Banklink, viết bao nhiêu content (bài viết)….

Nếu doanh nghiệp có Team SEO ( in-house) Ánh sẽ phân bổ công việc cho các nhân sự, kết hợp việc thuê ngoài một số đầu công việc nếu cần thiết.

Đối với những doanh nghiệp chưa có team SEO, Ánh khuyên nên thuê ngoài. Doanh nghiệp chỉ cần một vị trí quản lý SEO. Bởi dự án SEO chỉ trong 6 tháng mà tuyển một team rồi sau dự án lại cho nghỉ thì mất công và chi phí.

Đo lường và báo cáo

Hàng tháng Ánh sẽ tổng kết và có báo cáo cho doanh nghiệp về traffic, thứ hạng từ khóa, những nội dung công việc đã làm và chi phí cho doanh nghiệp.

Trong qua trình triển khai, có thể các chỉ số của đối thủ sẽ thay đổi, hoặc Google cập nhật thuật toán. Như vậy kế hoạch của chúng ta cũng cần phải thay đổi.

Nghiệm thu và bàn giao dự án

Sau khi đã hoàn tất công việc và thời hạn như trong kế hoạch SEO. Ánh sẽ bàn giao toàn bộ sự án cho doanh nghiệp. Khi này chỉ cần một nhân sự làm nhiệm vụ quản trị website để duy trì thứ hạng từ khóa mà thôi.

Liên hệ

Phạm Ngọc Ánh: 093.188.7903 ||Facebook