5 Tips để SEO bài viết lên top Google nhanh nhất

Hầu hết những người viết blog đều muốn biết cách để SEO bài viết lên top hay cách SEO từ khóa lên top Google nhanh. Trong bài viết này mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm SEO mình thấy cực kỳ hiệu quả.

Tip 1: Hãy tạo ra nội dung giá trị

Khi nghiên cứu từ khóa và bắt đầu viết bài bạn phải xác định rõ ý định người dùng khi họ tìm kiếm về từ khóa đó. Viết một nội dung dài và chuẩn SEO nhưng không đúng vấn đề thì bài viết cũng không được đánh giá cao.

Nội dung không giá trị người dùng sẽ thoát ra ngay, về lâu dài Google sẽ không ưu tiên bài viết của bạn nữa. Rất có thể lần sau người dùng sẽ không truy cập lại blog của bạn nữa.

Đừng sao chép, việc này không đẹp và cũng rất rủi ro. Hãy đọc tham khảo lại các blog khác nhưng hãy viết lại theo phong cách của bạn.

Tip 2: Chọn đúng từ khóa SEO

Nếu website hoặc Blog chỉ vừa mới xây dựng, chưa đủ “sức mạnh” để cạnh tranh với các website khác thì đừng chọn khai thác ngay những từ khóa cạnh tranh.

Hãy bắt đầu từ những “từ khóa mới” hoặc những từ khóa mà nội dung trên internet còn nghèo nàn trong thị trường của bạn nhưng có nhiều người quan tâm.

Chính những nội dung này sẽ tạo nên danh tiếng cho blog của bạn với cả người đọc và “các bộ máy tìm kiếm”

Tip 3: Tối ưu điểm SEO bài viết

Khi viết bài mình hay sử dụng plugin Yoats SEO hoặc Rank Math SEO để đánh giá điểm SEO bài viết.

Việc tối ưu này giúp Google cũng như các bộ máy tìm kiếm hiểu được nội dung bài viết của mình đang tối ưu cho từ khóa nào? Độ dài, mật độ từ khóa và các yếu tố On-page khác đã chuẩn SEO chưa?

Tip 4: Traffic là yếu tố quan trọng khi SEO

Khi viết xong nội dung bài viết cần SEO, bạn hãy dành thời gian để “tiếp thị” bài viết đó đến mọi người bới Google sử dụng hành vi người dùng để đánh giá chất lượng nội dụng.

Khi bạn chia sẻ bài viết lên Facebook, diễn đàn, Email để hướng mọi người đến bài viết mới cách này tạo ra traffic chủ động giúp Google đánh giá phần nào chất lượng bài viết.

Đó là lý do mà sau khi viết xong mình thường chia sẻ bài viết lên các Group cùng chủ đề. Chẳng hạn viết một bài về quảng cáo Facebook thì mình share lên nhóm quảng cáo facebook. Viết bài về SEO mình sẽ share lên nhóm về SEO.

Các bạn chú ý là đừng đi Spam vào nhiều Group không liên quan nhé, những traffic không chất lượng ( vào rồi thoát ra luôn) sẽ đánh tụt điểm chất lượng bài viết và có thể là cả website đó.

Tip 5: Tập trung xây dựng sức mạnh tổng thể Website/Blog

Khi website/blog của bạn được Google đánh giá cao thì các bài viết rất dễ được lên top. Mình hay viết bài trên trang Brands Việt Nam và hầu như các bài viết đề có thứ hạng cao ngay sau khi được index mà không cần thêm backlink hay kéo thêm traffic.

Như vậy bạn cần tối ưu đồng bộ các yếu tố On-page và Offpage của Blog để phát triển sức mạnh tổng thể một cách bền vững nhất.

Một số yếu tố bạn có thể tập trung là tạo ra số lượng bài viết chất lượng nhất định, liên kết nội bộ, Backlink ( đặc biệt là từ các trang Gov, Edu và báo chí) và thông tin blog của bạn trên internet ( Mention).

Rate this post

Viết một bình luận