Làm SEO Bao Lâu Thì Lên Top?

Làm SEO là một quá trình liên tục và lâu dài rất khó nói chính xác thời gian để lên top là bao lâu. Để rank top được một từ khóa hoặc bộ từ khóa người làm SEO cần nghiên cứu thị trường, từ khóa, đối thủ để ước lượng được khối lượng công việc, các việc cần làm và cân đối với nguồn lực.

Chiến dịch SEO cần làm trong bao lâu

Thông thường khi đi thuê một bên làm dịch vụ SEO, các bên thường sẽ báo giá kế hoạch SEO trong 8, 10, 12 tháng, hoặc có những hợp đồng vài năm tùy thuộc vào bộ từ khóa của khách hàng. Nếu dự án SEO bắt đầu từ một tên miền mới toanh thì thời gian thường kéo dài 10-12 tháng. Còn các dự án mà website đã có sẵn traffic và sức mạnh thì sẽ được rút ngăn rất nhiều.

Việc SEO lên top đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, tuy nhiên việc giữ được thứ hạng này cũng cực kỳ quan trọng. Sau một thời gian làm SEO là lên top website có thể bị tụt, giảm vị trí do nhiều yếu tố như đối thủ cạnh tranh SEO tốt hơn, Website bị google phạt, Nội dung không còn phù hợp hoặc website bị virus, lỗi kỹ thuật…

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian làm SEO

Có nhiều yếu tố anh hướng đến thời gian SEO một dự án, Mình có thể kể đến các yếu tố quan trọng như:

  • Số lượng từ khóa: Số lượng từ khóa liên quan đến mục tiêu kinh doanh, mục tiêu traffic. Số lượng càng nhiều càng cần nhiều thời gian để triển khai
  • Độ khó/ mức độ cạnh tranh từ khóa: Mỗi từ khóa / bộ từ khóa có độ khó khác nhau. Có tư khóa vừa đăng bài đã top có bài cần thời gian từ vài tháng hoặc vài năm để có thể lọt top 5.
  • Độ khó của ngành: Các ngành YMYL, hoặc ngành có nhiều cạnh tranh thường khó SEO và thời gian làm sẽ lâu hơn
  • Sức mạnh tên miền: Một dự án SEO triển khai trên một tên miền cũ đã có nhiều Link mạnh có thể là một lợi thế giúp rút ngắn thời gian làm SEO.
  • Sức mạnh thương hiệu: Một thương hiệu mạnh dù online hay offline rất có lợi cho SEO khi người dùng sẽ tìm kiếm tên thương hiệu và truy cập vào website.
  • Nguồn lực nhân sự: Tùy quy mô dự án mà cần có nguồn lực nhân sự khác nhau, phân chia công việc cho phần technical, content, linkbuilding và PR.
4.2/5 - (9 bình chọn)

Viết một bình luận