Học SEO mất bao lâu?

Website đứng top Google là mong muốn của nhiều chủ doanh nghiệp chính vì thế Nghề SEO chưa bao giờ hết hot. Một bạn làm SEO cứng thường có thu nhập 10 -20 triệu/tháng hoặc cao hơn lên đến 50.000$/năm nếu làm cho doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài ra, người biết SEO còn có nhiều cách kiếm tiền khác khiến định hướng theo nghề này càng hấp dẫn hơn.

Học seo mất bao lâu?

Các trung tâm đào tạo SEO thường tổ chức các khóa học SEO thời lượng từ 10 – 12 buổi  ~ 1 tháng học. Một số trường đưa SEO thành môn học giảng dạy khoảng 1 kỳ (3 -6 tháng). Như vaayh nếu bạn là người mới thì việc học SEO (tự học + học ở trung tâm) thì thời gian khoảng 1 – 6 tháng.

Để học và tiếp thu tốt các kiến thức SEO ở các trung tâm bạn nên có sẵn một số kiến thức nền do tự học trước đó.

Học SEO thì bắt đầu từ đâu?

Nếu bạn chưa biết gì về SEO thì nên bắt đầu bằng việc học các thuật ngữ qua từ điển SEO để hiểu các khai niệm cơ bản nhất. Cái này nó giống như học ngoại ngữ ấy, rất tiện cho việc học và đọc các tài liệu SEO sau này.

Tiếp theo bạn nên học cách tạo Website/Blog bằng Wordpress – quá trình này mất vài tuần hoặc 1-2 tháng. Hãy tìm hiểu cách để cấu hình website, cài theme, plugin, cách viết bài, danh mục, menu… Bạn không cần học quá master về wordpress nhưng cần nắm được các kiến thức cơ bản.

Sau đó hãy sâu thêm tìm hiểu qua lộ trình học SEO cho người mới để có kiến thức từ cơ bản đến nâng cao.

Để thực sự biết làm SEO thì bạn cần kết hợp việc vừa học, vừa thực hành. Bạn có thể tạo một blog nhỏ để trải nghiệm hoặc đi thực tập tại một doanh nghiệp. Có làm mới là thực học, bạn sẽ nắm kiến thức vững chắc hơn.

Học seo để đi làm được mất bao lâu?

Các doanh nghiệp thường tuyển dụng những bạn làm SEO đã có kinh nghiệm, đã triển khai SEO nhiều dự án và có kết quả tốt. Như vậy ngoài kiến thức được học và tích lũy thì bạn cần có kinh nghiệm thực tế. Và cách để có kinh nghiệm buộc bạn phải đi thực tập hoặc tự lập website và làm SEO cho chính website đó.

Học SEO để đi làm thường chia ra 3 hướng chính

  • Quản lý: Làm Leader/ Manager phụ trách một hoặc nhiều dự án, lập kế hoạch và tối ưu nguồn lực, chi phí..
  • Kỹ thuật: Bạn phụ trách các vấn đề kỹ thuật onpage, nghiên cứu từ khóa, xây dựng link…
  • Content: Viết nội dung để SEO….
5/5 - (3 bình chọn)

Viết một bình luận