Cơ hội và thách thức khi theo đuổi con đường marketing

Marketing là một lĩnh vực phức tạp, bao gồm rất nhiều công việc thú vị với một mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải con đường nào cũng trải trên hoa hồng, mỗi công việc thuộc lĩnh vực marketing đều có những cơ hội và thách thức riêng.

anh 1 1
theo đuổi con đường marketing

Những cơ hội khi theo đuổi con đường marketing

1, Công việc đa dạng

Một trong những lợi thế lớn nhất của nhân viên marketing (1) là sự đa dạng trong công việc. Bạn có thể lựa chọn một số ngành như quảng cáo, quảng bá thương hiệu, bán lẻ, nghiên cứu thị trường, quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng và nhiều hơn nữa.

2, Kích thích sự sáng tạo của bản thân

Marketing dựa trên mối quan hệ giữa công ty và khách hàng nên hầu hết các công việc đều liên quan đến tương tác xã hội, khách hàng và đồng nghiệp. Do đó, bạn sẽ dễ dàng kích thích sự sáng tạo của bản thân vì mỗi ngày là một thử thách mới, một cơ hội mới.

3, Có nhiều cơ hội thăng tiến

Khi theo đuổi con đường marketing, các bạn có thể thấy rõ kết quả công việc của mình và nếu nó có sức ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty, bạn sẽ được chú ý nhiều hơn, có nhiều cơ hội thăng tiến và đặc biệt là có quyền kiểm soát nhất định đối với thu nhập cá nhân.

Cơ hội nhiều bao nhiêu thì thách thức cũng lớn bấy nhiêu

1, Có nhiều công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao

Tuy rất đa dạng về công việc, nhưng nếu các bạn chọn một số ngành phức tạp như nghiên cứu thị trường thì sẽ ưu tiên những cá nhân có tư duy phân tích tốt hơn là những người chỉ có kỹ năng xã hội thông thường.

2, Phải nhanh chóng hoàn thành công việc

Hầu hết các công việc đều phải được hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định, đặc biệt với lĩnh vực bán hàng. Do vậy, nếu các bạn có ý định theo đuổi và trở thành Trưởng phòng Marketing (2) thì hãy tập cho mình một tác phong làm việc nhanh nhẹn không thì sẽ dễ dàng bị bỏ lại phía sau.

3, Stress do áp lực công việc

Do tính chất của công việc rất nhanh nên đôi khi nó sẽ gây căng thẳng, yêu cầu những người làm marketing luôn phải cống hiến và có một năng suất làm việc ổn định.

anh 2 1
để trở thành marketer

4, Marketing là một lĩnh vực cạnh tranh

Cạnh tranh trong marketing không chỉ có ở các công ty với nhau mà còn có ở những đồng nghiệp. Khi các bạn mới vào làm việc, các công ty sẽ không yêu cầu bạn có nhiều kinh nghiệm đặc biệt nhưng sẽ rất khắt khe về vấn đề này, bởi số lượng ứng viên tham gia tuyển dụng là rất lớn. Bởi vậy để có được vị trí cũng như muốn trở thành chuyên viên marketing (3) giỏi thì hãy không ngừng học hỏi.

Bài viết trên đây của GoodCV đã giúp các bạn nắm rõ hơn về những cơ hội và thách thức khi theo đuổi con đường marketing. Nếu có hứng thú với những bài viết cùng chủ đề, mời các bạn tham khảo thêm tại GoodCV.vn nhé.

Rate this post

Viết một bình luận