Dịch vụ thông báo – đăng ký website với bộ công thương

Theo nghị định của chính phủ, băt buộc tất cả các website hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) đều phải thông báo hoặc đăng ký website với Bộ công thương.

Trong trường hợp, Bộ công thương phát hiện website có thực hiện các giao dịch thương mại điện tử mà không thông báo – đăng ký với Bộ thì cá nhân, doanh nghiệp chủ quản website sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Quá trình thông báo, đăng ký với bộ công thương được tiến hành trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của bộ: http://online.gov.vn/

Bên cạnh website thương mại điện tử thì những ứng dụng TMĐT cũng cần phải được đăng ký với bộ công thương.

Những website nào cần thông báo với Bộ công thương?

Những website do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

Dù không bán hàng trực tuyến, chỉ cần có hoạt động xúc tiến thương mại như quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bằng hình ảnh, thông tin …cũng được xếp vào website thương mại điện tử bán hàng.

huy hiệu đã thông báo với bộ công thương

Những website nào cần đăng ký với Bộ công thương?

Những website do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. 

1. Sàn giao dịch thương mại điện tử: Tiki.vn, shopee.vn.
2. Website đấu giá trực tuyến: chilindo.com; ebay.com.
3. Website khuyến mại trực tuyến : Hotdeal.vn; muachung.vn

Huy hiệu đã đăng ký website với bộ công thương

Tư vấn thêm thông tin

Những câu hỏi thường gặp khác

Website chỉ giới thiệu về Công ty, hoặc dịch vụ, hoặc hàng hóa có cần đăng ký với bộ công thương không?

Các website giới thiệu công ty/doanh nghiệ, có đăng thông tin sản phẩm, dịch vụ dù doanh nghiệp không bán hàng trên website vẫn bắt buộc phải thông báo website với bộ công thương.

Website quảng cáo, rao vặt miễn phí có phải đăng ký với bộ công thương không?

Website có chức năng quảng cáo, rao vặt là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Như vậy, cần phải tiến hành thủ tục đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
Ví dụ: enbac, rongbay, chotot, 5giay, raovat….

Website học trực tuyến có thu phí thì có phải đăng ký với bộ công thương không?

Website học tập, đào tạo, ôn thi trực tuyến có thu phí có 2 trường hợp:
– TH 1: Đơn vị chủ quản trực tiếp cung cấp dịch vụ đào tạo thì đây là website cung cấp dịch vụ như vậy cần tiến hành thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng. Ví dụ: hocmai.vn; hellochao.vn;
– TH 2: Đơn vị chủ quản là trung gian để các cá nhân, tổ chức kết nối với nhau thì cần đăng ký website với bộ công thương: Ví dụ: edumall.vn; unica.vn

Mức xử phạt khi không đăng ký website với bộ công thương?

– Không thực hiện thủ tục thông báo website với bộ công thương thì mức phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.
– Không thực hiện hoạt động đăng ký website với Bộ công thương thì mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Chi phí đăng ký website với Bộ công thương là bao nhiêu?

Chi phí đăng ký, thông báo với bộ công thương là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ sẽ có mức phí như ưu đãi như sau:
1. Thông báo website với bộ công thương: 1.500.000 đ ( Một triệu năm trăm nghìn đồng)
2. Đăng ký website với bộ công thương: 2.000.000 đ ( Hai triệu đồng chẵn).

Liên hệ ngay với dịch vụ của chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn đăng ký website với bộ công thương ngay hôm nay

Dịch vụ thông báo/đăng ký website với bộ công thương

Các bước thực hiện dịch vụ

Bước 1: Phân tích website

Chúng tôi sẽ phân tích website của quý khách dựa trên quy định của bộ công thương và phân loại website thuộc dạng nào để xem cần đăng ký hay thông báo với Bộ công thương.

Bước 2: Cập nhật thông tin cho website

Bổ sung các thông tin cần thiết trên website theo đúng quy định của Bộ công thương để quá trình thôgn báo/đăng ký được chấp thuận.

Bước 3: Chuẩn bị giấy tờ theo quy định

Bên cạnh điều kiện nội dung trên website, Quý khách cũng sẽ cần thêm các giấy tờ cần thiết để Bộ xem xét tính hợp lệ và phê duyệt.

Bước 4: Đăng ký tài khoản với bộ công thương

Chúng tôi sẽ đại diện doanh nghiệp đăng ký tài khoản trên cổng thông tin điện tử của bộ thông tin để tiến hành thông báo, đăng ký website với bộ công thương. Tài khoản này sẽ được bàn giao lại cho doanh nghiệp sau khi hoàn tất công việc.

Bước 5: Thông báo hoặc đăng ký website với Bộ công thương

Sau khi đăng ký tài khoản với bộ công thương, việc cần làm là hoàn thiện hồ sơ và gửi cho bộ công thương trên cổng thông tin điện tử. Quá trình phê duyệt này thường từ 3-5 ngày làm việc.

Bước 6: Bàn giao và nghiệm thu sau khi hoàn thành

Sau khi hồ sơ website đã được phê duyệt thành công, Chúng tôi có thể hỗ trợ doanh nghiệp đặt huy hiệu lên website để hoàn tất công việc.