Traffic User là gì?

Traffic user là một thủ thuật SEO blackhat nhằm thao túng thuật toán của Google.

Cơ chế của Google là ưu tiên cho các website có tỷ lệ click cao trên trang kết quả tìm kiếm. Khi người dùng click vào website và ở lại đó lâu, xem hết nội dung thì có thể hiểu nội dung đó có chất lượng tốt. Nếu hành vi này được duy trì trong thời gian đủ lâu thì một từ khóa ở top 10 có thẻ lên top 3 hoặc top 1 trong thời gian ngắn.

Lúc lên top rồi thì có thể giảm bớt lượng traffic user và tăng thêm các tín hiệu khác như on-page, backlink.

Những năm trước đây, tỷ lệ click này thường bị thao túng bởi bot tự động. Tuy nhiên Google đã có thể phân biệt được traffic từ bot và người dùng thật nên các site dùng bot thì nhanh chóng bị phạt. Từ đó, Anh em SEO Black đã nghĩ ra cách dùng người thật thay thế.

Các phương pháp tạo ra traffic user.

  • Traffic download: Bên bán traffic sẽ chia sẻ các phần mềm, tài liệu được nén lại nhưng có mật khẩu. Để có mật khẩu này người dùng phải lên google tìm kiếm, click vào link website ở lại đó trong khoảng thời gian đủ lâu để có thể nhận mật khẩu.
  • Làm nhiệm vụ: Có những người search theo hình thức làm nhiệm vụ đổi quà hoặc lấy tiền.
  • Website đọc truyện: Để đọc truyện full thì cũng lên google search để tìm mã.

Hiện tại có thể Google đã biết đến thủ thuật này, và có những update đầu tiên vì nhiều anh em đã bị phạt hoặc nói traffic user không còn tác dụng.

Tuy nhiên, nhiều anh em dùng vẫn có hiệu quả, nên có thể trong thời gian tới Google sẽ có phương pháp mạnh tay hơn để xử lý các website sử dụng traffic user nhằm thao túng thuật toán.

5/5 - (2 bình chọn)

Viết một bình luận