Cách tạo Check-in Facebook cho Fanpage

Check-in facebook là một cách facebook marketing đơn giảm mà hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn lan truyền và tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Khi một ai đó check-in trên facebook rất nhiều bạn bè của họ có thể nhìn thấy Fanpage của bạn. Từ đó có một lượng người nhất định biết đến, tò mà và bắt đầu khám phá sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Check-in Facebook là gì?

Check-in facebook là một tính năng cho phép người dùng Facebook thể hiện rằng mình đã có mặt tại địa điểm nào đó. Địa điểm đó có thể là thành phố, cửa hàng, nhà hàng, doanh nghiệp…các địa điểm công cộng hoặc địa danh nổi tiếng.

check-in facebook
ví dụ về check-in trên facebook

Cách Check-in Facebook

Khi bạn đăng trạng thái (status) hoặc hình ảnh lên facebook thì sẽ có icon check-in.

cách check-in trên facebook
Cách check-in trên facebook

Tại đây bạn Facebook có thể đề xuất các địa điểm hoặc bạn có thể tìm kiếm tên địa điểm chính xác.

tìm kiếm vị trí để check-in
Tìm kiếm địa điểm check-in

Các bật tính năng Check-in cho Fanpage

Để bật tính năng check-in facebook cho Fanpage bạn cần phải có vai trò Quản trị viên của fanpage để có thể thay đổi các thông tin của trang như danh mục và địa chỉ.

Một số danh mục sẽ không có tính năng check-in facebook chẳng hạn như cộng đồng hoặc nhân vật hư cấu. Bạn cần chọn danh mục có địa điểm kinh doanh như nhà hàng, cửa hàng, doanh nghiệp địa phương, bảo tàng, ngân hàng, trường học….

Khi đã chọn danh mục đúng rồi, tiếp theo là đến phần cập nhật địa chỉ cho Fanpage theo 3 bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào Fanpage, trong phần Quản lý trang chọn “Chỉnh sửa thông tin trang”. Sẽ có một màn hình hiện lên để bạn nhập địa chỉ.

chinh sua thong tin trang
chỉnh sửa thông tin Trang

Bước 2: Trong phần “Ví trí” cập nhật vị trí chính xác. Bao gồm cả phần định vị trên bản đồ. Phần Zipcode thì bạn search google tìm zipcode của Quận/Huyện hoặc thành phố nhé. Facebook sẽ để vị trí là trên hòn đảo ở Đại Tây Dương, Bạn phải kéo định vị về vị trí chính xác nhé.

cập nhật vị trí cho Fanpage
Cập nhật vị trí cửa hàng

Bước 3: Tích chọn vào phần “Khách hàng ghé thăm doanh nghiệp tại địa chỉ của tôi….”. Phần chi tiết về vị trí bổ sung thì lựa chọn theo ý muốn của bạn.

tich chon

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc cập nhật vị trí cho Fanpage để có thể Check-in trên Facebook. Bạn chờ đợi từ 1-2 ngày để Facebook cập nhật là có thể check-in được rồi nhé.

Tại sao không check-in được trên Facebook

Có những trường hợp Fanpage dù đã cập nhật vị trí rồi nhưng không thể check-in được. Điều này là do lỗi trong việc cập nhật địa chỉ hoặc do có lỗi trong cơ sở dữ liệu của Facebook.

Mình từng gặp tình huống Fanpage đã có đầy đủ địa chỉ và thông tin chính xác rồi tuy nhiên vẫn không check-in được. Lý do là tại địa chỉ đó đã có nhiều Fanpage trước đó, khiến cơ sở dữ liệu không đề xuất địa điểm mới nữa.

Một số trường hợp khác có thể là do Fanpage bị dính hình phạt của Facebook do vi phạm chính sách hoặc nguyên tắc cộng đồng của facebook.

Nếu bạn đã cập nhật vị trí cho fanpage rồi mà vẫn không thể check-in trên facebook cho Fanpage thì hãy liên hệ với Ánh để được hỗ trợ nhé. Hotline: 0931887903 ( Phí 500K)

Rate this post

Viết một bình luận