Cách mua nhà thành phố với mức thu nhập 10-20 triệu/tháng

Cách mua nhà thành phố là chủ đề mà rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, giá nhà ngày càng tăng cao, năm 2021 mua nhà chung cư ở Hà Nội hay TP HCM cũng phải có tối thiểu 1,5 tỷ. Nếu muốn tiện nghi hơn thì cũng tầm 2,5 tỷ trở lên.

Như vậy nếu bạn muốn mua nhà trong những năm tới thì cần chuẩn bị tài chính ở mức tối thiểu là 2,5 tỷ nha. Bạn nào mua nhà giá cao hơn thì tự tính theo cách tính này của mình nhé.

Trên thực tế, mình không thấy ai đi làm hưởng lương mà mua được nhà. Điều này là không thể. Nếu lương 20 triệu/tháng/người. Nếu bạn kết hôn vợ/chồng cũng mức lương đó. Thì như vậy tổng thu nhập gia đình bạn là 40 triệu/tháng

Cứ xem như tổng chi tiêu của gia đình 1 tháng hết 20 triệu và tiết kiệm 20 triệu để thuê nhà thì cũng phải 8-10 năm mới đủ tiền 2,5 tỷ để mua nhà. Nếu được gia đình hai bên hỗ trợ khoảng 500 triệu thì bạn cũng cần ít nhất là 5 năm.

Bạn có thể rút ngắn quãng thời gian này xuống được không?

Câu trả lời là có!

Đơn giản là hãy tìm cách gia tăng thu nhập của bạn. Bạn vừa đủ tiền mua nhà vừa có thể tạo ra dòng thu nhập cao hiện tại.

Nâng cao chuyên môn để thăng tiến

Đây là cách an toàn nhất để gia tăng thu nhập của bạn. Hãy đầu tư kỹ năng chuyên môn bằng các đọc sách, tham gia các khóa học ngắn hạn. Khi năng lực tăng, thu nhập của bạn cũng sẽ tăng theo. Bạn có thể thăng tiến trong doanh nghiệp hiện tại hoặc chuyển công ty khác để có mức thu nhập cao hơn.

Khi bạn là một chuyên gia, mức thu nhập của bạn có thể tăng rất nhanh. Thu nhập có thể đến từ công việc hiện tại hoặc bạn có thể làm thêm việc tư vấn, đào tạo cho các cá nhân/doanh nghiệp khác.

Kinh doanh riêng

Kinh doanh online thêm cũng là lựa chọn của rất nhiều người, Bạn có thể vừa đi làm vừa kinh doanh rồi sau đó chuyển hướng hoàn toàn khi công việc kinh doanh đã mang lại thu nhập tốt hơn.

Tuy nhiên, kinh doanh không dễ dàng và có nhiều rủi do. Việc quyết định sai trong kinh doanh có thể xóa sạch số tiền tiết kiệm của bạn. Một số công việc kinh doanh bắt buộc bạn phải “dấn thân” hoàn toàn mới có thể thành công.

Nếu không giỏi chuyện kinh doanh + bán hàng thì bạn có thể cộng tác cùng với bạn bè, người quen có năng lực hơn để tăng tỷ lệ thành công và giảm rủi ro.

Đầu tư

Thị trường chứng khoán hoặc Crypto có thể rất tiềm năng để x2, x5 số tiền của bạn. Và rủi ro cũng là bạn sẽ mất trắng.

Nếu bạn muốn đầu tư thì tôi thấy bạn nên theo một khóa học về đầu tư, 5 triệu -10 triệu cho một khóa học có thể giúp bạn giữ được hàng trăm triệu đầu tư và kiếm lời nhanh hơn.

MMO

MMO – kiếm tiền online là một hình thức khá mới tại Việt Nam. Hình thức hiện đang mang lại lợi nhuận rất tốt là làm tiếp thị liên kết.

Mô hình tiếp thị liên kết có nhiều hứa hẹn là làm affiliate amazon, theo cách này bạn sẽ xây dựng những niche site reviews các sản phẩn trên amazon để hướng dẫn người ở Mỹ, Canada, Anh mua hàng trên Amazon.

Chi phí đầu tư mỗi website khoảng 50-100 triệu, nếu thành công mỗi website của bạn có thể mang về 500$-1000$/tháng một cách thụ động. Và nếu bạn duy trì được thu nhập 1000$/tháng liên tục trong 9 tháng. Bạn có thể bán website đó với giá 50.000$ (Khoảng 1,2 tỷ).

Như vậy chỉ cần làm 2 năm, với 2-3 website thành công là bạn đủ tiền mua nhà rồi

Trở thành người có ảnh hường

Nếu bạn xinh đẹp, tài năng hoặc có một điểm đặc biệt nào đó bạn có thể trở thành “một ngôi sao” trong kỷ nguyên số này.

Việc trở thành một blogger, facebooker, Vloger, Youtuber hoặc tiktoker… đang trở thành một xu hướng.

Khi đã có tên tuổi, thương hiệu thì các doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ tìm đến bạn để quảng cáo cho sản phẩm của họ hoặc bạn có thể tự kinh doanh riêng, hoặc làm tiếp thị liên kết cũng được.

Mỗi video bạn có thể kiếm vài triệu đến vài trăm triệu, tùy thuộc vào sự nổi tiếng và hiệu quả mà bạn có thể mang đến cho các thương hiệu/ nhãn hàng.

Rate this post

Viết một bình luận