Bắn reach là gì? Tại sao quảng cáo không hiệu quả.

Gần đây các anh em kinh doanh và chạy Facebook ads rất chán nản vì quảng cáo không hiệu quả. Nguyên ngân mà nhiều anh em đề cập đến và bị đối thủ “bắn reach” hay “băm reach” vậy bắn reach là gì?

Reach là gì?

Reach là số lượng người tiếp cận đến bài viết (post) của bạn. Khi chạy quảng cáo, reach là số người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Thông thường mỗi khi đăng bài bạn sẽ có lượt tiếp cận tự nhiên nhất định. Tuy nhiên càng ngày facebook càng giảm tỷ lệ tiếp cận tự nhiên này. Điều đó kiến bạn phải chạy quảng cáo thì mới tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh content (nội dung tốt) thì quảng cáo càng tiếp cận đến nhiều người thì khả năng bán hàng của bạn càng cao.

Bắn reach là gì

Bắn reach là đối thủ dùng các thủ thuật quảng cáo Facebook nhằm đẩy giá thầu lên cao, quảng cáo của bạn tiếp cận ít người hơn. Khi ít người nhìn thấy quảng cáo của bạn, thì tương tác giảm và quảng cáo không hiệu quả.

Bạn hình dung thế này, facebook sẽ dựa vào giá thầu của các page để hiển thị quảng cáo. Page nào trả tiền cao hơn và người dùng tương tác tốt hơn thì facebook sẽ phân phối. Mà thời gian người dùng trên facebook thì có hạn, Nên đã thấy của đối thủ rồi thì của bạn sẽ không hiển thị nữa.

Bắn reach như thế nào

Đối thủ sẽ dùng tiền chạy nhiều quảng cáo vào tập khách hàng mục tiêu, chiếm hết thời lượng quảng cáo. Thường thì là chạy bùng hoặc các thủ thuật chạy bẩn. Hoặc một số bên có ngân sách lớn, chạy bao phủ toàn bộ thị trường.

Những người bị ảnh hưởng nhiều nhất là những page thường chạy quảng cáo với ngân sách thấp (Dưới 1 triệu/ngày). Vì số tiền này không đảm bảo để tiếp cận đủ khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Ngoài ảnh hưởng của việc bị bắn reach thì những cập nhật của facebook của làm giảm tương tác rất nhiều. Tình trạng bị bóp reach, tụt reach cũng là yếu tố mà bạn cần phải biết.

Xem thêm:

Trao đổi thêm với mình về facebook ads tại đây!

5/5 - (55 bình chọn)

Viết một bình luận